3 รองนายกฯ ประสานเสียง โยนถาม”บิ๊กตู่” ตัดสินใจปรับ ครม. “ประยุทธ์ 5”

02 พ.ย. 2560 | 05:15 น.
3 รองนายกฯ ประสานเสียง โยนถาม”บิ๊กตู่” ตัดสินใจปรับ ครม.“ประยุทธ์5”  “ธนะศักดิ์” ยืนยันไม่เกี่ยวเรื่องปัญหาพี่น้อง  เชื่อเป็นการพิจารณาที่ผลงาน

[caption id="attachment_226502" align="aligncenter" width="503"] นายวิษณุ เครืองาม นายวิษณุ เครืองาม[/caption]

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ ที่จะตอบคำถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีข่าวลือตลอดทั้งวันที่ผ่านมาว่าพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีกำลังพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี “ประยุทธ์ 5” หลังมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน ยื่นหนังสือลาออก โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบพูดไม่ออก เมื่อถามย้ำว่า ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องนี้แล้วหรือยังนายวิษณุ กล่าวว่า “ใครจะไปคุย”

[caption id="attachment_226504" align="aligncenter" width="391"] พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง[/caption]

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ระบุ เพิ่งทราบจากข่าวเมื่อคืนเหมือนกัน หากมีข้อมูลอะไรจะเล่าให้ฟังก็มาแลกเปลี่ยนกันก็ได้ ตนก็ไม่ทราบจริงๆ ส่วนที่จะมีการปรับใหญ่จะเป็นการช่วยในช่วงสุดท้ายของรัฐบาล ก่อนการเลือกตั้งหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า เข้าใจว่าในส่วนของนายกรัฐมนตรี ก็ต้องการที่จะขับเคลื่อน ควบคู่กับการแก้ปัญหาดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนกับการพัฒนาประเทศ ซึ่งจะมีในส่วนเรื่องการปฏิรูป ตรงนี้เราก็เห็นอยู่ เรื่องนี้นายกฯคงจะต้องพิจารณาในส่วนที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพตามที่ท่านตั้งใจไว้ให้มากที่สุด ซึ่งทุกคนก็พร้อมสนับสนุน และตนเชื่อว่าพวกเราทุกคนเข้าใจว่าต้องอาศัยความร่วมมือ ไม่อย่างนั้นเราจะไปไม่ได้ตามที่เราตั้งใจไว้ ส่วนเรื่องอื่นคิดว่านายกฯจะเป็นผู้ตอบคำถามดีที่สุด

ส่วนความตั้งใจของนายกฯในการปรับครม.จะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ไม่มั่นใจ เพราะนายกฯยังไม่พูดเรื่องนี้เลย เชื่อว่านายกฯคงจะค่อยๆหารือและปรึกษามาตามลำดับ คิดว่าฟังจากนายกฯดีที่สุด ตนไม่ทราบจริงๆ

[caption id="attachment_226508" align="aligncenter" width="503"] พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์[/caption]

ขณะที่พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาปกรณ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องเดียวกัน โดยกล่าวเลี่ยงว่า เป็นไม่ได้ เป็นปัญหาระหว่างพี่น้องหรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่รู้ แต่ไม่น่าจะมีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนการปรับครม. ขอให้ไปถามนายวิษณุก็แล้วกัน

ส่วนจะมีการปรับเล็กหรือปรับใหญ่ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องการปรับ ครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งหมดจึงอยู่ที่ตัวท่านเพราะเป็นผู้ที่ตั้งทุกคนเข้ามารวมทั้งตนด้วย

ส่วนเรื่องการยื่นใบลาออกของพล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน เป็นเรื่องของงานล้วนๆหรือเป็นเรื่องของความน้อยใจ พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ทราบ สำหรับตนก็เพิ่งทราบเมื่อวานนี้(1 พ.ย.) เช่นกัน ก็อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์และสื่อต่างๆ เรื่องนี้ไม่ทราบจริงๆ ไม่เคยได้ข่าวมาก่อน e-book