SCC ลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพในสิงคโปร์ มูลค่า 33 ล้านบาท

02 พ.ย. 2560 | 03:32 น.
"ปูนซิเมนต์ไทย" เข้าลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพเกี่ยวข้องเศรษฐกิจดิจิทัล ผ่านการถือหุ้นทางอ้อม 13% ในบริษัท GIZTIX PTE.LTD ประเทศสิงคโปร์มูลค่าลงทุน 33 ล้านบาท

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งว่า บริษัทได้ลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจดิจิทัล ด้วยการเข้าถือหุ้นทางอ้อม 13% ในบริษัท GIZTIX PTE.LTD ประเทศสิงคโปร์ คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 33 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนโดยตรงครั้งแรกของบริษัท แอด เวนเจอร์ส แคปปิตอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมทั้งหมด เพื่อการลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพในต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและการเข้าสู่ธุรกิจเศรษฐกิจดิจิทัลของ SCC

GIZTIX เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพที่เป็นตัวกลางด้านลอจิสติกส์ ซึ่งสามรถแสดงราคาเปรียบเทียบได้ในทันที ติดตามสถานะการขนส่งสินค้าทางออนไลน์และมีระบบชำระเงินโดยใช้ซอฟท์แวร์ที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นเอง ด้วยรูปแบบธุรกิจเศรษฐกิจแบ่งปันแพลทฟอร์มของ GIZTIX จะช่วยให้เกิดประโยชน์สูงสุดของโอกาสทางธุรกิจในระหว่างผู้ให้บริการขนส่งผู้ประกอบการรถขนส่งและเจ้าของสินค้า

ทั้งนี้ บริษัท แอด เวนเจอร์สฯ มีความมั่งมั่นที่จะร่วมกับ GIZTIX เพื่อขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยใช้ทรัพยากรและองค์กรความรู้ด้านลอจิติกส์ของทั้งสองฝ่ายให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน e-book