TITLE มั่นใจ 2 พ.ย.นี้ชูจุดแข็งมาร์จิ้นสูง 50 %

01 พ.ย. 2560 | 10:34 น.
“เด่นดนัย หุตะจูฑะ” ซีอีโอ TITLE มั่นใจหุ้นเทรดในตลาด mai 2 พ.ย.นี้ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 2 พ.ย.นี้ ไม่ทำนักลงทุนผิดหวัง ชูพื้นฐานแกร่ง เบอร์ 1 หาดราไวย์ ภูเก็ต มาร์จิ้นสูง ชี้ราคา IPO 2.20 บาท เหมาะสม

นายเด่นดนัย หุตะจูฑะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ (TITLE) เชื่อว่าหุ้น TITLE ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก (2 พฤศจิกายน 2560) จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้น เนื่องจาก บริษัทฯมีพื้นฐานแข็งแกร่ง มีส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เป็นอันดับ 1 ของหาดราไวย์ จ.ภูเก็ต และกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นชาวต่างชาติ ทำให้ลดความเสี่ยงจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศ นอกจากนี้ ยังมีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ซึ่งเฉลี่ย 3 ปี ย้อนหลัง (2557-2559) อยู่ที่ 50%

tit1

ทั้งนี้ บริษัทฯมีแผนการดำเนินธุรกิจที่ชัดเจน โดยมีแผนขยายโครงการไปยังทำเลใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการในทำเลที่ 2 คือ หาดในยาง และตั้งเป้าหมายในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มทำเลที่ 3 อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน

นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว กรรมการบริหาร/กรรมการผู้จัดการสายงานวางแผนและควบคุม TITLE กล่าวว่า ผู้บริหารและพนักงานของ TITLE มีความตั้งใจและมุ่งมั่นในการบริหารงานให้ธุรกิจเติบโตไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง โดยภายหลังจากได้เงินจากการระดมทุนเข้ามาจะทำให้ TITLE มีศักยภาพและความแข็งแกร่ง ทั้งในแง่ของการดำเนินธุรกิจและฐานะทางการเงิน ซึ่งเป็นโอกาสในการเพิ่มศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ และความสามารถในการซื้อที่ดินเพิ่มและผุดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะไม่ต้องรอให้จบทีละโครงการจึงจะเริ่มผุดโครงการใหม่ได้เหมือนในอดีตที่ผ่านมา

tit

นอกจากนี้ TITLE มีจุดแข็งที่แตกต่างจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายอื่น โดยเป็น TITLE อสังหาฯเพื่อการท่องเที่ยว มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วน 80% และการวางเงินดาวน์ที่สูง 75% ก่อนจึงจะสามารถโอนห้องชุดได้ ส่งผลให้หมดปัญหาการโอนเพราะไม่มีปัญหาเรื่องการปฏิเสธสินเชื่ออย่างแน่นอน รวมถึงปัญหาการทิ้งดาวน์ด้วย ที่สำคัญคือทำให้บริษัทฯมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในโครงการ จึงทำให้ภาพรวมของโครงการมีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำมาก ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อหุ้น TITLE เข้าซื้อขายในวันแรกนี้จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากนักลงทุน

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TITLE กล่าวว่า TITLE มีจุดแข็งในการบริหารงาน ทำให้มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง โดยเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง (2557-2559) อยู่ที่ 50% เนื่องจาก TITLE บริหารโครงการเอง ไม่ผ่าน contractor ทำให้ไม่เสียค่าดำเนินการและควบคุมอัตราการสูญเสีย เชื่อว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสม 2.20 บาท เมื่อ TITLE เข้าซื้อขายวันแรกจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนและให้ผลตอบแทนที่น่าประทับใจให้กับผู้ลงทุน

e-book