โสมขาวยันพยองชางเกมส์ปลอดภัยแน่นอน

01 พ.ย. 2560 | 10:16 น.
เกาหลีใต้ยืนยันว่ามหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จะจัดขึ้นในเกาหลีใต้ต้นปีหน้า จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัยดี แม้ว่าสถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีในขณะนี้ยังคงตึงเครียดอย่างหนัก แต่ยังคงหวังว่าเกาหลีเหนือจะเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว

- 1 พ.ย. 60 - เกาหลีใต้ยืนยันว่ามหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชางเกมส์ 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เกาหลีใต้ในต้นปีหน้า จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัยดี โดยเกาหลีใต้ยังหวังว่า ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติที่จะมีขึ้นที่ปราก สาธารณรัฐเช็กในสัปดาห์นี้ เจ้าหน้าที่จากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้จะสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมอง เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะเข้าร่วมการแข่งขันพยองชางเกมส์

อย่างไรก็ตาม นับจนถึงขณะนี้ เกาหลีเหนือยังไม่ได้ติดต่อมายังผู้จัดการแข่งขันพยองชางเกมส์ หรือคณะกรรมการโอลิมปิกสากลเลย ว่าจะขอเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นบนดินแดนของเกาหลีใต้

ส่วนในวันนี้ คบเพลิงโอลิมปิกเดินทางมาถึงเกาหลีใต้แล้ว โดยนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โอลิมปิกฤดูร้อนเมื่อปี 1988 ที่คบเพลิงโอลิมปิกได้กลับมายังเกาหลีใต้อีกครั้ง และหลังจากนี้ คบเพลิงจะถูกจุดขึ้นในระหว่างพิธีเปิดการแข่งขันพยองชางเกมส์ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2018 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว