ไทยพาณิชย์ผนึกเดอะมอลล์ กรุ๊ป สร้างปรากฏการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดครั้งแรกในไทย

01 พ.ย. 2560 | 09:52 น.
ไทยพาณิชย์ผนึกเดอะมอลล์ กรุ๊ป ปฏิวัติค้าปลีก 4.0 สร้างปรากฏการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดครั้งแรกในประเทศไทย

M5S_6706 ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในนามของธนาคารไทยพาณิชย์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ไทยพาณิชย์และเดอะมอลล์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนาน กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้เกิดขึ้นในธุรกิจค้าปลีก ด้วยวิสัยทัศน์ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ต้องการสร้างประสบการณ์เหนือระดับในการช้อปปิ้ง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของไทยพาณิชย์ที่ต้องการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์สำหรับวงการค้าปลีก 4.0 ที่จะเห็นประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศ รองรับความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ”

“นับเป็นความตั้งใจของธนาคารที่ต้องการมีส่วนร่วมสร้างสังคมไร้เงินสดสำหรับธุรกิจค้าปลีก ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง และเต็มไปด้วยความท้าทายจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งและการชำระเงินของลูกค้า ซึ่งเปลี่ยนไปจากระบบเงินสดสู่ระบบดิจิทัลตามเทคโนโลยีปัจจุบัน และธุรกิจค้าปลีกเป็น 1 ใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่ธนาคารต้องการมีส่วนร่วมสร้างระบบนิเวศสังคมไร้เงินสด โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาเสริมศักยภาพในการแข่งขันในตลาด”

M5S_6855 นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำของเมืองไทย เดอะมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม  ดิ เอ็มควอเทียร์ สยามพารากอน และบลูพอร์ต หัวหิน  กล่าวว่า “ความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ภายใต้แนวคิด “The First Cashless Retail Experience” ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการธุรกิจห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในประเทศไทยที่ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี นำดิจิทัลแพลตฟอร์มมาสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเดอะมอลล์ กรุ๊ป”

M5S_6832 การผนึกความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยของธุรกิจการเงินมาเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคในธุรกิจรีเทล รองรับสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society เพื่อความสะดวกในการชำระเงินเมื่อซื้อสินค้า ในรูปแบบ  QR  Payment  ที่  Gourmet Market และ Food Hall  ทุกสาขา ควบคู่กับโฉมใหม่ของการบริการในรูปแบบของ Automation Technology ที่มาพร้อมกับเครื่องชำระเงินอัตโนมัติด้วยตนเอง Smart Self Check-Out Kiosk ที่ Gourmet Market และเครื่อง Smart Tax Kiosk ที่ช่วยอำนวยความสะดวกของการทำ Vat Refund สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการทำ  Full Tax Invoice สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งคาดว่า หลังเปิดให้ใช้บริการ นอกจากความสะดวกสบายที่ลูกค้าได้รับ ยังสามารถเพิ่มความถี่ในการช้อปปิ้งของผู้บริโภค และสามารถขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่ม คนรุ่นใหม่ รวมถึงการพัฒนาระบบออนไลน์ต่างๆ ของห้างฯ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับผู้บริโภคในอนาคต และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมศักยภาพทางการแข่งขันในตลาด เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกของเมืองไทย โดยการผนึกกำลังในครั้งนี้ถือเป็นการผสานความลงตัวทั้งในส่วนของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้นำธุรกิจการเงินของไทย ที่จะร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ ยกระดับสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก