แม่ทัพใหม่ค่ายฮุนได

04 พ.ย. 2560 | 13:02 น.
แม้ฮุนไดในประเทศไทยจะเป็นค่ายเล็กๆ และมีรถขายเพียงไม่กี่รุ่น อย่าง เอช -1, แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ แต่เมื่อไปดูที่ยอดขายแล้ว ก็พบว่า ขยับเพิ่มขึ้นทุกปี โดย 9 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม- กันยายน )ของพวกเขาก็ทำได้ 3,464 คัน เติบโต 34.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 2,567 คัน ซึ่งดูจากแนวโน้มการขายแล้ว เป้าหมายที่พวกเขาวางไว้ด้วยอัตราการเติบโต 10% น่าจะไม่พลาดเป้า !!

[caption id="attachment_226144" align="aligncenter" width="335"] โตชิฮิเดะ อาโนะ โตชิฮิเดะ อาโนะ[/caption]

ล่าสุดก็ได้ประกาศแต่งตั้งประธานคนใหม่ที่มีประสบการณ์อยู่ในแวดวงตลาดรถในอาเซียนและเอเชียมานานกว่า 10 ปี อย่าง “โตชิฮิเดะ อาโนะ” ที่จะมาแทน “ฮิเดกิ ยานากิซาวา” ที่ได้พ้นวาระไปเมื่อเร็วๆนี้ โดยตำแหน่งประธานคนใหม่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560

หลังการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ คาดว่าจะได้เห็นนโยบายเชิงรุกของค่ายฮุนไดในประเทศไทยมากขึ้น เพราะถือเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีที่ฮุนไดอยู่ในประเทศไทย โดยแผนรุกที่ได้แง้มๆออกมาจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้ ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป จะมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ พร้อมทั้งนำรถต้นแบบมาอวดโฉมให้คนไทยได้สัมผัส ซึ่งฮุนไดถือเป็นขาประจำในการนำนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆมาโชว์อยู่เสมอ

นอกจากนั้นแล้ว คาดว่าจะได้เห็นแนวรุกเพิ่มเติมในด้านการขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ จากปัจจุบันที่มี 25 แห่ง ส่วนจะเพิ่มมากน้อยแค่ไหนก็ต้องรอท่านประธานคนใหม่ที่จะออกมาประกาศกันอีกรอบ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,310 วันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว