5ธีม‘ดีต่อใจ’ ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต

05 พ.ย. 2560 | 02:54 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เพิ่มชีวิตชีวาให้กับการจับจ่ายในช่วงโค้งท้ายของปี กลุ่มเซ็นทรัลปิ๊งไอเดียเก๋ๆ ยกฟาร์มมาตั้งกลางเมืองให้เป็นตลาดกลางนคร กับงานเซ็นทรัลกรุ๊ป ฟาร์มเมอร์ มาร์เก็ต ให้สัมผัสกับ 5 ธีม “ดีต่อใจ” ตลอด 1 เดือนเต็ม

นำโดยธีมที่ 1 “ราชบุรี มีดีต้องโชว์” ที่คัดสรรสินค้าเกษตรและงานฝีมือโดดเด่นของจังหวัดราชบุรี และอาหารอร่อยๆ ปรุงกันสดๆ รวมไว้ในที่เดียว อาทิ โอ่งมังกร, สับปะรดบ้านคา, ไชโป๊วหวานสูตรกว่า 100 ปี ของร้านแม่กิมฮวย เป็นต้น
ตามด้วยธีมที่ 2 “อยุธยา ราชธานีเก่า” รวมร้านค้าของดีประจำอยุธยา อาทิ โรตีสายไหม, ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านจอย, มีดอรัญญิก, สลัดโรลผักไฮโดร เป็นต้น

MP36-3310-1C ธีมที่ 3 “ยัง สมาร์ท ฟาร์มเมอร์ (ภาคกลาง)” เกษตรกรรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยอุดมการณ์ ปลูกผลผลิตที่ปลอดภัย ปรุงสำเร็จจากผลผลิตการเกษตร ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรักษ์โลก ที่จะมานำเสนอผลงานทั้งไข่เค็มฝางเสน ไข่เค็มที่หมักในนํ้าฝางเสน, ผักสลัดลงดิน, ผักผลไม้ออร์แกนิก เช่น กล้วยหอมออร์แกนิก ข้าวกล้องหอมมะลิออร์แกนิก พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อป อาทิ ทำเมลอนสมูทตี้/สาคูเมลอนนมสด, การทำกุ้งแกล้ม, เพาะกล้าผักสลัดไฮโดร เป็นต้น

ธีมที่ 4 “ยัง สมาร์ท ฟาร์มเมอร์ (ภาคตะวันออก)” พบกับ ผลิตภัณฑ์แปรรูปเห็ด ชาเห็ดถั่งเช่า สบู่เห็ดถั่งเช่า เห็ดนางนวลสีชมพู พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อป ชงชาเห็ดถั่งเช่า นํ้าหม่อนและโยเกิร์ตมัลเบอร์รี่ จากไร่หม่อนมงคล ฉะเชิงเทรา แยมมังคุด นํ้ามังคุด แชมพูมะกรูด เป็นต้น

บาร์ไลน์ฐาน ธีมที่ 5 “สินค้าจีไอ เด่น ดัง ประจำถิ่น” ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นแตกต่างตามลักษณะภูมิประเทศและภูมิปัญญาประจำถิ่นที่ไม่เหมือนใคร เช่น กล้วยหินบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ จ.สระบุรี กาแฟดงมะไฟ หมู่บ้านดงมะไฟ จ.นครราชสีมา เป็นต้น

เตรียมพบกับสินค้าดี มีคุณภาพจากเกษตรกรแท้ๆ กว่า 100 ราย ที่จะขนสินค้ากว่า 1,000 รายการ มาให้ช็อป พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อป เติมคุณภาพชีวิตได้ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน-3 ธันวาคมนี้ ณ บริเวณลานสแควร์บี ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,310 วันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว