กูลิโกะส่งซีรีส์ใหม่บุกตลาดไอศกรีม

04 พ.ย. 2560 | 13:00 น.
กูลิโกะลุยตลาดไอศกรีมต่อ ส่งซีรีส์ช็อกโกแลตบุกตลาดพรีเมียมแมส พร้อมเปิดตัวตู้กดไอศกรีมอัตโนมัติ ประเทศแรกนอกญี่ปุ่น ดึง “บอย-ปกรณ์” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ สร้างแบรนด์ต่อเนื่อง

หลังสร้างความฮือฮากับกระแสไอศกรีมกูลิโกะฟีเวอร์เมื่อต้นปี 2559 ล่าสุดแบรนด์กูลิโกะได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอศกรีมล่าสุดในซีรีส์ช็อกโกแลต เพื่อเจาะตลาดพรีเมียมกับ 3 ช็อกโกแลตใหม่ โดยนายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มช็อกโกแลตซีรีส์ ประกอบด้วยไอศกรีมรสช็อกโกแลต 3 รสชาติ ได้แก่ 1.ไจแอนท์ โคน คราวน์ รสริช ช็อกโก แอนด์ ครัช อัลมอนด์ ไอซ์ 2.เซเว่นทีน ไอซ์ คราวน์ รสดับเบิล ช็อกโกล่า คาราเมล ไอซ์ และ 3. พาแนปป์ รสทริปเปิล ช็อกโกแลต ซันเด ซึ่งสินค้าในกลุ่มไจแอนท์ โคนและเซเว่น ทีน ไอซ์ ได้เปิดตัวภายใต้ชื่อ คราวน์ ซึ่งเป็นไลน์สินค้าใหม่ เพื่อรุกตลาดพรีเมียมครั้งแรกของไอศกรีมกูลิโกะ ที่มุ่งขยายตลาดในกลุ่มพรีเมียมแมส ด้วยการใช้วัตถุดิบที่ดีในการผลิตแต่มีราคาที่จับต้องได้ โดยได้นำเข้าช็อกโกแลตแท้จากประเทศเบลเยี่ยมมาผลิตไอศกรีมในรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม

[caption id="attachment_226117" align="aligncenter" width="397"] คิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด คิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

“การตัดสินใจรุกตลาดพรีเมียมแมส เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของตลาดบนที่สามารถเติบโตขึ้นได้อีกมาก และปัจจุบันผู้บริโภคมีความพร้อมที่จะจ่ายเพื่อให้ทดลองสินค้าใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งทางบริษัทเข้าใจว่าผู้บริโภคแต่ละกลุ่มมีความต้องการที่แตกต่างกัน ในครั้งนี้กูลิโกะ โฟรเซ่นจึงเปิดตัวไอศกรีม 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีมในรูปแบบโคน ถ้วยหรือแบบแท่ง ซึ่งไอศกรีมทั้ง 3 แบบก็มีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเอาใจตลาดแต่ละกลุ่ม”

ขณะเดียวกันบริษัทได้นำเข้าตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติ (Vending Machine) จากประเทศญี่ปุ่น มาให้ผู้บริโภคได้ทดลองซื้อไอศกรีมจากตู้อัตโนมัติกันอีกด้วย หลังจากที่มีกระแสเรียกร้องจากผู้บริโภคในเรื่องนี้มาโดยตลอด โดยถือว่าประเทศไทยเป็นประเทศแรกนอกประเทศญี่ปุ่น ที่ทางบริษัท เอซากิ กูลิโกะ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดส่งตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติ มาสร้างสีสันให้ตลาดไอศกรีมนอกประเทศ โดยตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติของไอศกรีมกูลิโกะจะหมุนเวียนนำไปวางจำหน่ายในจุดต่างๆ ในกรุง เทพมหานคร 4 แห่งด้วยกัน ได้แก่ พื้นที่ของสยามเซ็นเตอร์และเมกา บางนา ในเดือนพฤศจิกายน จากนั้นย้ายไปที่เซ็นทรัลเวิลด์และพารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในเดือนธันวาคม โดยเบื้องต้นตู้หยอดเหรียญกดไอศกรีมอัตโนมัติจะอยู่ที่ประเทศไทยเพียง 2 เดือนเท่านั้น

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์และการรับรู้อย่างต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ โดยใช้ดารานักแสดง “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” มาสื่อสารการตลาดเนื่องจากเห็นว่ามีภาพลักษณ์ของคนทำงานรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้าในกลุ่มไจแอนท์ โคน คราวน์และพาแนปป์ ขณะเดียวกัน ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดในกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเซเว่นทีน ไอซ์ คราวน์ ได้อีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,310 วันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว