ตลาดฯ ขึ้น NP หุ้น IEC เหตุกก.ตรวจสอบไม่ครบถ้วน

01 พ.ย. 2560 | 03:42 น.
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) หลักทรัพย์ของบริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) (IEC)ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป จนกว่า IEC จะดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

ทั้งนี้ตามที่ IEC ได้แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบ 2 ท่าน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 นั้น ขณะนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่ IEC ต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ IEC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้

อนึ่ง หาก IEC ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการ ดังนี้ 1. หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว IEC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ IEC ตั้งแต่วันที่
1 กุมภาพันธ์ 2561 และ 2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 3 เดือนแล้ว IEC ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประกาศให้ IEC เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และหาก IEC ยังไม่สามารถดำเนินการได้ตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ IEC ต่อไป โปรโมทแทรกอีบุ๊ก