ทอท.ได้รับการจัดอันดับให้เป็น Best Employer ประจำปี 2560

30 ต.ค. 2560 | 10:03 น.
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็น 1 ใน 2,000 บริษัทที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็น World’s Best Employer ประจำปี 2560 จากนิตยสาร Forbes

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ในเดือนตุลาคม 2560 นิตยสาร Forbes ได้ประกาศรายชื่อบริษัทจากบริษัทจำนวนกว่า 2,000 แห่งใน 58 ประเทศ (Forbes Global 2000)
เป็นสุดยอดนายจ้าง ประจำปี 2560 (World’s Best Employer 2017) โดย ทอท.ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 285 จากบริษัทกว่า 500 แห่ง (Top 500) ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าว ได้จากการที่นิตยสาร Forbes ได้นำโปรแกรม Statista ที่เป็นโปรแกรมจัดเก็บฐานข้อมูลจากการทำสำรวจ (Survey) เพื่อใช้ในการรวบรวมข้อเสนอแนะ และคำแนะนำจำนวนกว่า 360,000 คำแนะนำทั่วโลก

หลังจากนั้น นำมาประเมินผลโดยใช้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการรับรู้ของพนักงานบริษัทในด้านต่างๆ ทั้งภายในองค์กรและภายนอกองค์กร ซึ่งบริษัทที่ได้คะแนนสูงสุด 500 บริษัทแรกถือว่าได้รับการจัดอันดับให้เป็นสุดยอดนายจ้าง (World’s Best Employer) นอกจากนั้น ทอท.ยังได้รับการจัดอันดับเป็นองค์กรมหาชนที่ใหญ่ของโลก (World’s Biggest Public Company) ลำดับที่ 1,353 อีกด้วย

นายนิตินัย กล่าวในตอนท้ายว่า ด้วยความมุ่งมั่นของ ทอท.ในการเป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก จึงได้ปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความยั่งยืนในระดับสากลที่เกี่ยวข้อง และสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และชุมชน รวมทั้งมีความห่วงใยในแง่การสร้างชีวิตที่ดีในการทำงาน ซึ่ง ทอท.ได้รณรงค์อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมและปรับปรุงเงื่อนไขการทำงานที่ทำให้พนักงานมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีผ่านการส่งเสริมกิจกรรมสัมพันธ์ นอกจากนี้ ทอท.ยังได้สร้างแรงจูงใจด้วยการยกย่องเชิดชูพนักงาน และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นเลิศด้วยค่านิยมองค์กร 5 ใจ ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพที่ดีด้วยสวัสดิการด้านการแพทย์ และมีการจ่ายค่าตอบแทนพนักงานในอัตราที่เหมาะสมกับหน้าที่ความรับผิดชอบ