หนังปังปี 2016!! จัดหนัก 24 เรื่อง

05 ม.ค. 2559 | 10:00 น.
สวัสดีปีใหม่ 2016 ท่านผู้อ่านที่น่ารักของ 9Slow เดินทางไปท่องเที่ยวมา เป็นยังไงบ้างครับ สนุกมั้ย ดูและสุขภาพกันด้วยครับอากาศเย็นลง วันนี้ผมเอาหนังปัง ๆ ที่น่าสนใจในปีนี้มาแนะนำให้ทุกๆท่านได้ทราบและเตรียมตัวกันก่อนว่า ปี 2016 จะมีหนังอะไรบ้างที่จะมาสร้างความบันเทิงให้แก่ท่านบ้าง รวบรวมมาแล้วที่นี้ มาดูว่าปังกันแค่ไหน



DEADPOOL


deadpool-movie-poster-3

ซุปเปอร์ฮีโร่ทางฝั่งมาร์เวล ที่เรียกได้ว่า เป็นฮีโร่พันธุ์เกรียนกวนประสาทอย่างมากกับ เดดพูล เรื่องราวของ เวด วิลสัน ที่เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เขาเข้ารวมโครงการสร้างสุดยอดมนุษย์แต่ว่านั้นคือความผิดพลาด เขาตกเป็นหนูทดลอง โดนทรมานและรอดมาได้ด้วยพลังในการรักษาตัวเองอย่างน่ามหัศจรรย์ เขาจึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นการแก้เเค้นคนที่ทำให้เขาต้องกลายเป็นแบบนี้ อย่างสาสม เดดพูลคือฮีโร่ที่ผิดเพี้ยนที่สุดเท่าที่เคยมีมา

https://youtu.be/cjOydhW25Xk




 

maxresdefault (1) นับว่าเป็นภาพยนตร์แอนตี้ฮีโร่หรือฮีโร่ที่ไม่ค่อยทำตัวเหมือนฮีโร่ทั่วไป ที่มีเหล่าแฟน ๆ ที่ชื่นชอบรอคอยสำหรับ DEADPOOL ที่ได้ ไรอัน เรย์โนลด์ส ที่เคยรับบทซุปเปอร์ฮีโร่มาก่อน ด่วยมาดเพลย์บอยของเขาทำให้ไม่โด่งดังในบท กรีนเลนเทิร์น ฮีโร่ทางฝั่งดีซี งานนี้ต้องมาดูกันว่า เดดพูล จะเป็นบทที่เกิดมาเพื่อให้ ไรอัน เรย์โนลด์ส เล่นหรือป่าว ระดับความปังเลยเป็นที่ 2 ปัง เพราะว่า แฟนหนังที่เคยดู X-MEN อาจจะสับสนใน TIME LINE ของหนังก็ได้ แต่อยากจะบอกว่าไม่เกี่ยวกันนะครับ คิดว่า DEADPOOL ไม่เกี่ยวกับ X-MEN เลยจะดีกว่า



London Has Fallen


london-has-fallen-poster


หนังภาคต่อสุดมันส์จากเรื่อง Olympus Has Fallen มาภาคนี้ทีมนักแสดงชุดเดิมกลับมากันอย่างพร้อมหน้า หลังจากการเสียชีวิตปริศนาของนายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ ผู้นำของโลกตะวันตกต่าง ๆ ต้องมาร่วมพิธีศพที่นี่เอง เเผนการก่อการร้ายได้เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ ไมค์ แบนนิ่ง ต้องคุ้มครองประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา เบนจามิน แอชเชอร์ และกอบกู้สถานการณ์วิกฤตนี้ให้ได้ ก่อนที่ทั้งลอนดอนและทั่วโลกจะถูกทำลายโดยภัยก่อการร้าย


https://youtu.be/klIEEe8bC2o




 

LondonHasFallenTube


ภาพยนตร์ภาคต่อซึ่งดำเนินเรื่องโดยใช้ธีมการก่อการร้ายคล้ายกับในภาคแรก แต่คราวนี้เปลี่ยนสถานที่ไปที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งกระแสต่อต้านค่อนข้างจะแรงในอังกฤษ ต่างไม่ชอบที่ตัวอย่างหนัง ที่ออกมาเพราะให้เหตุผลว่า ฮอลิวู๊ดและผู้สร้างหนังไม่เห็นถึงความรู้สึกของผู้สูญเสีย ในเหตุการณ์ระเบิดในลอนดอนหนังได้รับกระแสแรงต่อต้านแค่ตัวอย่างออกมาแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะสามารถทำให้ฉายเก็บรายได้ได้อย่างราบรื่นหรือเปล่า เรื่องของบทภาพยนตร์และฉากแอ็คชั่นคงไม่ต้องห่วง เพราะพิสูจน์ได้จากภาคแรกว่าสนุกถึงใจจริง ๆ แต่หนังจะสามารถลบคำสาปภาคสองได้หรือป่าว หรือคนดูจะเบื่อหนังที่ซ้ำแนวเดิม ต้องจับตาดูกัน เลยเอาไปก่อน 2 ปัง






Batman v Superman: Dawn of Justice


cats


อุบัติการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนจอภาพยนตร์ สำหรับการนำตัวละครในตำนานของซุปเปอร์ฮีโร่ฝั่ง ดีซี คอมมิค มารวมอยู่ในเรื่องเดียวกัน ความยิ่งใหญ่เฉกเช่นที่ฝั่งมาร์เวลเคยทำ กับ Batman v Superman: Dawn of Justice การนำ บุรุษเหล็ก ซุปเปอร์แมน, อัศวินรัตติกาล แบทแมน และ สาวมหัศจรรย์ วันเดอร์วูแมน มาโลดเเล่นบนจอภาพยนตร์เป็นครั้งแรก กับเรื่องราวที่สานต่อจาก MAN OF STEEL หลังจากการต่อสู้กับ นายพลซอร์ด จบลง โลกต่างมีปฎิกริยาตอบสนองกับ ซุปเปอร์แมน แยกออกเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน บางคนสรรเสริญเขาเป็นพระเจ้า บางคนมองเขาเป็นตัวอันตรายที่ชักนำสงครามมาสู่โลก และ แบทแมน ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ตั้งกังขากับจุดประสงค์ของซุปเปอร์แมน เรื่องราววุ่นวายมากขึ้นเมื่อเหตุการณ์กลาหลทั้งหมดอยู่ภายใต้แผนการของ นักธุรกิจหนุ่มอย่าง เล็กซ์ ลูเธอร์ ตัวร้ายสมองใสที่หวังจะได้ทั้งคู่ได้ปะทะกัน


https://youtu.be/qVVVINDFK7U




reaction-to-second-batman-v-superman-dawn-of-justice-trailer-737594

ไม่ต้องกล่าวอะไรมาก นอกจากคำว่า สุดยอด ที่ผู้กำกับอย่าง แซ็ค ชไนเดอร์ได้นำตัวละครอันทรงพลังทั้งสามมาอยู่ในหนังเรื่องเดียวกันได้ อีกทั้งหลังจากตัวอย่างที่เพิ่งออกมาก็แสดงให้เห็นว่าฉากแอ็คชั่นจัดเต็มอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าแฟนหนังจะบอกว่าเป็นการเปิดเผยเนื้อหาของเรื่องมากเกินไปในการเปิดเผย สัตว์ประหลาด ที่คล้ายกับ ดูมเดย์ สิ่งมีชีวิตสังเคราะห์ที่ให้ฉบับคอมมิคคือศัตรูที่ร้ายกาจขนาดสามารถชนะ ซุปเปอร์แมน ได้ แต่หนังก็ยังดูมีส่วนผสมและสเน่ห์อันทรงพลังที่เหล่าแฟน ๆ ของซุปเปอร์ฮีโร่ ไม่ควรจะพลาด เอาไปเลยครับ 3 ปัง






 The Divergent Series: Allegiant


divergent0003


ภาพยนตร์ภาคต่อในตระกูล The Divergent ที่ว่าด้วยเรื่องราวในโลกอนาคตดิสโทเปีย ที่สังคมมนุษย์อยู่ภายใต้กำแพงยักษ์ที่รอบล้อม เกิดการแบ่งกลุ่มของคนรุ่นใหม่ เช่น กลุ่มผู้มีปัญญา ผู้กล้าหาญ ผู้รักสงบ กลุ่มผู้คุมกฎ กลุ่มผู้ปกครอง และสังคมพึงระวังคนที่ไม่อยู่ในกลุ่มไหนเลยเรียกว่า ไดร์ฟเวอเจนท์ เพื่อสังคมที่สงบสุข จากการต่อสู้ของกลุ่มผู้กล้ากับกลุ่มผู้มีปัญญา จากผู้นำจากกลุ่มกล้าหาญ ทริช และ โฟร์ การต่อสู้ดำเนินไปถึงจุดที่ ทั้งสองได้พาคนอยู่ภายใต้กำเเพงออกไปนอกกำแพงเป็นครั้งแรก และสิ่งที่รอคอยพวกเขาอยู่คือกลุ่มคนที่เฝ้ามองดูพฤติกรรมของพวกเขาและมีเเผนการบางอย่าง ทริช และ โฟร์ จะต้องผ่านแผนร้ายนี้ไปให้ได้


https://youtu.be/4X0zHgufDO0



see-what-s-beyond-the-wall-in-the-first-divergent-series-allegiant-trailer-617205


ภาคสุดท้ายของหนังที่สร้างจากนิยายวัยรุ่นที่มีดีกว่าที่เห็น สร้างกระเเสความนิยม เรื่องราวของการค้นหาตัวเองและให้อภัยตนเองในอดีตที่ผิดพลาด อีกทั้งตัวนางเอก เชลีน วูดลีย์ และ ทีโอ เจมส์ ก็เป็นนักแสดงที่กลายเป็นไอคอนของวัยรุ่นที่โด่งดังจากภาพยนตร์ชุดนี้ นับว่าเป็นหนังไซไฟที่พระเอกหล่อ นางเอกสวย เนื่อเรื่องเเข็งเกี่ยวกับการออกค้นหาตัวเองและเปลี่ยนเเปลงโลก เอาไป 2 ปัง ด้วยความที่หนังแนวนี้มีเยอะมากในตลาดภาพยนตร์






Gods of Egypt


godsofegyptposter


เรื่องราวตำนานเทพเจ้าของอียิปต์ที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยเทคนิคพิเศษตระการตา ว่าด้วยการแก่งเเย่งชิงอำนาจเมื่อ เทพเจ้าเซ็ท ต้องการที่จะเป็นใหญ่ในดินแดนแห่งลุ่มเเม่น้ำไนล์ เขาทำการประกาศแสดงอำนาจแต่หากว่ายังมี เทพฮอรัส คอยต่อต้านเขา การต่อสู้จบลงที่ เทพฮอรัส พ่ายแพ้และถูกชิงดวงตาทั้งคู่ไป เทพฮอรัส ต้องการความช่วยเหลือ และ คนที่เป็นความหวังในศึกครั้งนี้กลับเป็นมนุษย์หัวขโมยที่มีชื่อว่า เบค


https://youtu.be/00ye7bHNvPI



godsegyp2t2048


เราเคยตื่นตากับการรับชมเรื่องราวของตำนานไอยคุปต์มาแล้วในภาพยนตร์อย่าง THE MUMMY ทั้งสองภาค ภาคสามข้ามเพราะเป็นมัมมีี่จีน มาคราวนี้จะได้พบเรื่องราวที่เก่าแก่และเป็นแฟนตาซีมากกว่า เทคนิคพิเศษอันตื่นตาเกี่ยวกับตัวเทพเจ้าทั้งสองคือจุดเด่นของเรื่อง ภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้าและชาวอียิปต์แต่นักแสดงที่มาแสดงนั้นกลับไม่มีนักแสดงผิวสีเลยหากจะมีก็น้อย จึงเป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ของผู้ชม เอาไปก่อน 2 ปัง เพราะเนื้อเรื่องที่เเฟนตาซีขนาดนี้หากคุมโทนและเทคนิคพิเศษไม่ดีก็อาจจะทำให้ไม่มีความสมจริงของเรื่อง






 THE JUNGLE BOOK


Disney-The-Jungle-Book-Jon-Favreau1


เมาคลี ลูกหมาป่า หรือ The Jungle Book จากวรรณกรรมอมตะ ผลงานเขียนของ “รัดยาร์ด คิปลิ่ง ในปีนี้พบ เมาคลี ในรูปแบบภาพยนตร์โมชั่นแคปเจอร์ 3 มิติแบบเดียวกับที่ อวตาร เคยทำไว้ เรื่องราวของเด็กน้อยที่ครอบครัวถูกโจมตีโดยเสือโคร่งอย่าง แชร์คาน เขาถูกเลี้ยงดูจากฝูงหมาป่า ด้วยความอ่อนน้อมของเขาทำให้เป็นที่รักของสัตว์ป่า การต่อสู้ระหว่างเข้ากับเเชร์คาน ร่วมด้วยการช่วยเหลือของตัวละครที่น่าจดจำอย่าง หมาป่าจ่าฝูง คาคีร่า บาลู, บาเคียร่า และ งูเหลือมสาวคา


https://www.youtube.com/watch?v=tBDEFgBvM9Y




 

The-Jungle-Book-022_tg_0020_comp_v0455_right.1095


ความน่าสนใจคือเทคนิคพิเศษที่หนังสร้างขึ้นและได้ผู้กำกับที่สร้างความสำเร็จให้กับหนังอย่าง Ironman 1, 2 อย่าง จอน ฟาฟวโร บวกกับเรื่องราวที่ทุกคนต่างคุ้นเคยนำมาสร้างงานภาพที่ดูสมจริง งานนี้ทั้งแฟนหนังและแฟนวรรณกรรมต้นฉบับจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่อย่างแน่นอน เอาไปเลย 3 ปัง






The Huntsman Winter's War


the-huntsman-winters-war

จากความสำเร็จของภาคก่อนอย่าง Snow white and the Huntsman ทำให้ปีนี้เราจะได้พบกับเรื่องราวแฟนตาซีสุดอัศจรรย์ของตำนานในดินแดนอัศจรรย์ เรื่องราวย้อนไปเหตุการณ์ก่อนหน้า Snow white and the Huntsman ราเวนา และ เฟรยา ผู้น้องสาวของเธอซึ่งมีพลังวิเศษเวทมตร์น้ำแข็งโศกเศร้าเสียใจที่สูญเสียลูกชายตั้งแต่ยังเป็นทารก จึงสร้างวังแยกตัวออกมาและสร้างกองทัพของตนและตั้งกฎห้ามทุกคนมีความรัก แต่ เอริก และ ซาร่า นักรบยอดฝืมือ ทั้งสองกลับมีความรักทำให้ถูกขับออกจากกองทัพของ เฟรยา ด้วยเเผนการที่ ราเวนา วางไว้เพื่อต้องการใช้ ประโยชน์จากพลังของน้องสาวเป็นเครื่องมือ กองทัพของ เฟรยา เพื่อบุกดินเเดนอัศจรรย์ ซึ่ง เอริก และ ซาร่า กลายเป็นกำลังสำคัญในการต่อกรกองทัพของนาง

https://www.youtube.com/watch?v=l_LPidOzImQ




 

The-Huntsman-Winters-War-Wallpaper-10

เป็นส่วนประกอบของเทพนิยายหลายเรื่องทั้ง   สโนว์ไวท์ ฟรอเซ่น และ เรื่องราวเทพนิยายที่สื่อออกมาแบบจริงจังขึ้นถือเป็นสูตรสำเร็จและการรวมกันของกระแสที่ฮอลิวู๊ดนำเทพนิยายต่างๆมาสร้างในรูปแบบคนแสดงและถ่ายทอดออกมาให้ดูจริงจังมากขึ้นและไม่สวยงามเหมือนในฉบับภาพยนตร์อนิเมชั่นสมัยก่อน The Huntsman Winter's War คือการต่อยอดซึ่งอาศัยความสำเร็จของภาคแรกแต่ทว่าด้วยเนื้อเรื่องที่เอาเรื่องโน้นเรื่องนี้มาผสม กลัวเหลือเกินว่าจะไม่สร้างคุมโทนเนื้อเรื่องได้ว่าต้องการสื่อสิ่งใดกันแน่ ? จึงเอาไปเลย 2 ปัง



Captain America: Civil War


michael-muller_captain-america-civil-war-2

สตีฟ โรเจอร์ หรือ กัปตันอเมริกา ผู้นำทีมอเวนเจอร์ยุคใหม่ จากการต่อสู้กับหุ่นกลปัญญาประดิษฐ์อย่าง อัลตรอน ใน Avengers age of ultron ทำให้รัฐบาลทั่วโลกเฝ้าจับตาดูเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ และเรียกร้องหาผู้รับผิดชอบต่อความเสียหาย ในขณะเดียวกัน สตีฟเองก็พยายามที่จะหาตัวเพื่อนเก่าอย่าง บัคกี้ หรือที่รู้จักกันในนาม วินเทอร์โซลเยอร์ เพื่อที่จะพยายามฟื้นความทรงจำแต่ทว่าหน่วยงานของรัฐก็หาตัวบัคกี้ เช่นเดียวกัน กัปตันจึงต้องเลือกระหว่างเพื่อนเก่าอย่างบัคกี้และการเป็นศัตรูกับเหล่าเพื่อนใหม่ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโทนี่ สตาร์ค หรือ ไอรอนแมน

https://www.youtube.com/watch?v=wpiNtpadwMU




Captain-America-Civil-War

นี่คือภาพยนตร์แอ็คชั่นซุปเปอร์ฮีโร่แห่งปี ปิดไตรภาคอย่างยิ่งใหญ่ เป็นที่น่าจับตามองและเฝ้ารออีกเรื่องของปีนี้ ที่นำเรื่องราวของอีเว้นท์ คอมมิคชื่อดังอย่าง Civil War ที่เล่าถึงการตีกันของเหล่าฮีโร่ที่มีความเห็นที่แตกแยก ก่อให้เกิดเรื่องราวโศกนาฎกรรม แหละใน Captain America: Civil War ก็เป็นเช่นเดียวกัน ความขัดแย้งของ กัปตันอเมริกา และ ไอรอนแมน ที่มีตัวบัคกี้เป็นตัวแปรสำคัญ เรื่องราวซุปเปอร์ฮีโร่ที่เต็มไปด้วยดราม่าและความจริงจัง ตัวละครแบ่งข้างกันอย่างชัดเจน รับรองว่าคนดูต้องได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่กับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน



The Angry Birds Movie


23640675086_2f6a3516cd_o

ภาพยนตร์ที่ดัดเเปลกจากเกม แอปพิเคชั่นสุดดังบนมือถือสมาร์ทโฟนอย่าง The Angry Birds ที่ได้รับความนิยมและมีให้เลือกเล่นได้หลากหลายตอน ใน The Angry Birds Movie เป็นเรื่องราวที่ยังคงใช้ความเป็นนกขี้โมโหทั้งสามเป็นแก่นหลัก ได้แก่ เรด นกสีแดงจอมหงุดหงิด ชัค นกสีเหลืองช่างพูด และ บอมบ์ นกยักษ์สีดำที่พร้อมระเบิดตัวเองได้ตลอด ทั้งหมดต้องรับมือกับการรุกรานของ หมูสีเขียว ที่มาบุกเกาะของพวกเขา

https://www.youtube.com/watch?v=cYF0go79B_I




 

The-Angry-Birds-Movie-1

ในที่สุด The Angry Birds Movie ก็ปรากฎเผยโฉมต่อสายตาคนดูหลังจากที่ได้ยินว่าจะมีการสร้างมาสักระยะ ในยุคที่สื่อบันเทิงต่างๆสามารถนำมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ได้อยู่เสมอ ๆ แต่หนังจากเกมหลาย ๆ เรื่องก็เรียกได้ว่าก่อนหน้าจะดูดีและว่า สุดท้ายแล้วก็แป๊ก และไปไม่ถึงฝั่งฝัน หากแต่ว่าความน่าสนใจของ The Angry Birds Movie อยู่ที่ คาเเร็คเตอร์ที่โดดเด่น ชัดเจน และน่ารัก ที่สำคัญน่าจะสามารถต่อยอดการตลาดได้ทั้งเกมส์ ภาคมูฟวี่ และ บรรดาของเล่นได้อีกอย่างแน่นอน ความสนุกจะเกิดจากความคุ้นเคยที่ไม่ต้องเสียเวลาทำความเข้าใจเนื้อหาของเรื่องราวมากนักเพราะคนที่เล่นเกมส์ก็พอที่จะรู้ทั้งบุคคลิกและเรื่องราวดีอยู่แล้ว เอาไปเลย 2 ปัง



X-Men: Apocalypse


X-Men-Apocalypse-Movie-Poster

เมื่อมิวเเทนท์เก่าแก่อย่าง อะโพคาลิปส์ ได้ตื่นขึ้นมาและต้องการที่จะยึดโครงโลก เหล่าพลพรรค X-MEN นำโดย ศาสตราจารย์ ชาล์ส ซาเวียร์, บีสต์, ควิกซิลเวอร์ และเหล่านักเรียนหน้าใหม่อย่าง จีน เกรย์, ไซคล็อปส์ หรือ สก็อต ซัมเมอร์, ไนท์ครอว์เลอร์, จูบิลี่ และ มิสทีค ที่กลับใจมาช่วยเหลือ ร่วมมือกันต่อกรกับ อะโพคาลิปส์ แล้วยังต้องต่อสู้กับผู้ติดตามทั้งสี่อันร้ายกาจของเขาอีกด้วย ประกอบด้วย แองเจิล, ไซล็อค, สตอร์ม และ มนุษย์กลายพันธุ์พลังเเม่เหล็กอย่าง แม็กนีโต้ ทั้งหมดจะต้องห่ำหั่นกันในสงครามมนุษย์กลายพันธุ์ที่จะตัดสินอนาคตของโลก

https://www.youtube.com/watch?v=-Moq5rUadfo




 

xmen1-1

จากการนำเรื่่องราวของเหล่ามนุษย์กลายพันธ์มาตีความใหม่ย้อนไปสู่ยุคแรกเริ่มที่มีสเน่ห์ไปแพ้กับต้นฉบับ ผู้กำกับ ไบรอัล ซิกเกอร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ X-MEN มาปีนี้ ความสำเร็จของ X-MEN ยังคงต่อเนื่องเหล่า X-MEN จะต้องพบกับศัตรูที่แข็งแกร่งกว่าที่เคยพบอีกทั้งยังต้องมาสู้กันเองนับว่าเป็นสิ่งที่เเฟนหนังรอคอยความยิ่งใหญ่ระดับมหากาพย์กันเลยทีเดียว แม้จะติดที่คอสตูมของตัวร้ายอย่าง อะโพคาลิปส์ ที่ทำออกมาดูเกิน ๆ ดูเเฟนซีไปหน่อยแต่ก็พอที่จะเข้าใจได้ว่าเพราะด้วยความที่อะโพคาลิปส์อยู่มานานและค่อนข้างเก่าแก่ สิ่งที่น่าสนใจคือดารารุ่นใหม่หน้าใสที่มาร่วมกันแสดงให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ทำให้เรื่องราวดูสดใหม่อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เอาไปเลยยิ่งใหญ่แบบนี้ 3 ปัง



Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows


tmnt_2__2016__poster_version_2_by_krallbaki-d7y58ff

พบกับ ลีโอนาร์โด, ราฟาเอล, โดนาเทลโล และไมกี้ ที่จะมาพิทักษ์โลกจากผู้ก่อการร้ายที่ใช้ชื่อว่า เชร็ดเดอร์ ศัตรูตัวฉกาจ ซึ่งภาคนี้ จะกลับมาพร้อมลูกสมุนอย่าง บีบ็อบ และ ร็อคสเตดี้ ที่ได้รับการแปลงพันธุกรรมจนสามารถเปลี่ยนร้ายเป็นคนครึ่งสัตว์ได้ ทั้งหมดต้องออกจากเงาของทางระบายน้ำใต้ดินเมืองนิวยอร์ก เพื่อที่จะเป็ฯฮีโร่พิทักษ์ชาวเมืองอย่างเต็มตัว ร่วมกับ เอพริล โอ’ นีล นักข่าวสาวพันธมิตรของพวกเขา

https://www.youtube.com/watch?v=3CKgLNGfdSM




TMNT2-Banner

ภาพยนตร์ภาคต่อตามสูตรของฮอลิวู้ด ที่หากภาคแรกได้รายได้มากก็ต้องทำภาคสองออกมา เรื่องราวต่อยอดที่เล่าที่มาแบบใหม่ของเหล่าเต่านินจาที่คราวนี้ใช้เทคนิคพิเศษปรับตัวละครให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น แต่ก็เรียกว่าจะน่ารักก็ไม่ได้ด้วยความอยากให้สมจริง ดุดัน จึงทำให้ไม่มีจุดเด่นในตัวละครหลักของเรื่อง หนังจึงยังคงต้องพึ่งพลังความสวยเซ็กซี่ของ เมแกน ฟ็อก ต่อไป ที่น่าสนใจคือฉากเเอ็คชั่นของเหล่าเต่านินจาที่จะมีความตื่นเต้นระทึกใจแค่ไหน จึงยังพอให้ได้ 2 ปัง



Now You See Me 2


now-you-see-me-2-poster-1

จากสุดยอดมายากลของ จตุรอาชา หนังเล่าถึงเวลาหนึ่งปีหลังจากตลบหลังเอฟบีไอ และได้ใจจากสาธารณชนทั่วโลกด้วยมายากลอันน่าตื่นตา เหล่าจตุรอาชากลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในนิวยอร์ก แล้วพบว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูใหม่ ที่ชักชวนพวกเขามาร่วมการโจรกรรมที่เสี่ยงที่สุดเท่าที่เคยทำมา งานนี้จะเปิดเผยโชว์มายากลสุดตระการตาอย่างที่ไม่เคยได้ชมที่ไหนมาก่อน พร้อมกับเรื่องราวของการแก้แค้นชิงไหวชิงพริบกัน

https://www.youtube.com/watch?v=T9zAKxGgXLo

2015-11-19_2-43-34

ด้วยความที่เป็นหนังที่เกี่ยวกับมายากล จึงหาความสมจริงไม่ได้อยู่แล้ว เพราะหนังจะทำสิ่งใดก็ได้ แต่หากหนังสามารถหามายากลที่สามารถเล่นกับคนดูได้อย่างในภาคแรกที่ พระเอกเล่นทายไพ่ได้ตรงใจคนดูก็จะดีมากเพราะจะทำให้หนังน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ความปังของภาคนี้จึงอยู่ที่ตัวนักแสดงล้วน ๆ เพราะได้ แดเนียล แรคคริฟฟ์ ดาราที่เเสดงในบท พ่อมดที่โด่งดังอย่าง แฮรี่ พอตเดอร์ มาเปลี่ยนบทเป็นตัวร้าย งานนี้น่าสนใจในฝืมือการแสดงของเขา



Warcraft


warcraft-poster-full

ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมส์ดังที่มีผู้เล่นมากมายอย่าง Warcraft นำมาสร้างเป็นหนัง เรื่องราวการเผชิญหน้าของสองโลกอันแตกต่างเมื่อ เผ่าพันธุ์ออร์ค ผู้รักสันติและวิถีธรรมชาติ ถูกล่อลวงหวังใช้ประโยชน์จาก Sargeras ปีศาจผู้หวังทำลายล้างเผ่าพันธุ์ที่ขัดขืนต่อการครอบงำจากพลังชั่วร้ายอย่างเผ่าพันธุ์มนุษย์ใน Azeroth ที่แฝงไปด้วยพลังศักดิ์สิทธิ์จากเทพ จึงทำให้เกิดสงครามการปะทะของกองทัพ The Horde กับ Azeroth ฝ่ายมนุษย์ก็ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ขณะที่ฝ่ายออร์คก็ต้องฟาดฟัน เพื่อหนีพ้นจากการกดขี่ สงครามสุดยิ่งใหญ่จึงบังเกิดขึ้น

https://www.youtube.com/watch?v=1Non3yNrEkk

warcraft-movie-screenshot

ความน่าสนใจของหนังที่สร้างจากเกมเรื่องนี้ คือความยิ่งใหญ่ของเนื้อเรื่องที่ไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้้มานานแล้วตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง The lord of the ring อีกทั้งยังใช้เทคนิคพิเศษช่วยทำให้ภาพตัวละครและฉากแอ็คชั่นดูยิ่งใหญ่และสมจริงอีกด้วย งานนี้คอเกมไม่ควรพลาด ยิ่งใหญ่ขนาดนี้เอาไปเลย 3 ปัง



Finding Dory


finding-dory-poster

การผจญภัยดำเนินต่อจากเรื่องราวของภาคที่แล้ว หลังจากนีโม่ตามหา มาร์ลีน พ่อที่พลัดหลงกันเจอ ครั้งนี้พวกเขาได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง พร้อมกับเหล่าเพื่อนปลาหลากสีสัน และ ดอรี่ ปลาขี้ตังเบ็ดฟ้า จอมพูดมาก ขี้ลืม เรื่องราวดำเนินขึ้น หลังจากอาการละเมอว่ายน้ำของดอรี่ ที่มาพร้อมความทรงจำสำคัญที่เธอได้หลงลืม และมันเกี่ยวพันกับฝูงของเธอ ภารกิจการตามหาฝูงที่เธอลืมไปแล้วจึงเกิดขึ้นพร้อมการช่วยเหลือจาก นีโม่ และ มาร์ลีน

https://www.youtube.com/watch?v=aBC2Rf9b59M

cats

เรื่องราวแสนอบอุ่นของเหล่าปลาน้อยกลับมาให้แฟนๆได้คิดถึงอีกครั้ง ความน่าสนใจเเม้จะเป็นเนื้อเรื่องที่ไม่แตกต่างจากภาคแรกคือการตามหาครอบครัว แต่ว่าด้วยความน่ารักของตัวละคร ทำให้ได้ไปเลย 3 ปัง

 

 



Independence Day: Resurgence


independence-day-resurgence-poster

การกลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์เรื่องแรก ๆ ที่เกี่ยวกับเอเลี่ยนบุกโลกอย่าง ID4 ในภาคสองอย่าง Independence Day: Resurgence ที่เล่าเรื่องราวหลังจากภาคแรก 20 ปี ที่โลกมนุษย์ได้ศึกษาวิทยาการของยานเอเลี่ยนในภาคแรกเพื่อสร้างฐานทัพอาวุธ เพื่อไว้ต่อกรกับการรุกรานจากนอกโลกอีกครั้ง และคราวนี้พวกมันได้กลับมา เพื่อทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์จึงต้องร่วมกันสู้อีกครั้งกับสงครามต่างพันธุ์ครั้งนี้

https://www.youtube.com/watch?v=_igr6608rwA

independence-day-resurgence-moon-goldblum

ความน่าสนใจของภาคนี้คืออาวุธและยุทธโธปกรณ์ที่มนุษย์ในเรื่องนำมาพัฒนาเพื่อใช้งานเอง จะได้มีอาวุธไว้ตอบโต้กองทัพเอเลี่ยน แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้หนังเป็นการ์ตูนและดูไร้เหตุผลเกินไปและไม่มีอะไรให้น่าลุ้นเหมือนกับภาคแรกที่ มนุษย์ไม่มีอะไรเลยแต่ยังสามารถเอาชนะเอเลี่ยนได้ ด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่สมดุลแบบนี้จึงเอาไปก่อน 2 ปัง



The BFG


bfg-movie-poster

จากนวนิยาย โรอัลด์ ดาห์ล โซฟี เด็กหญิงวัย 10 ขวบจากลอนดอน ที่พบเจอเรื่องราวอัศจรรย์กับยักษ์สูง 24 ฟุต ที่ลักพาตัวเธอไปยังเมืองยักษ์ แต่ด้วยอุปนิสัยอ่อนโยนต่างจากยักษ์ทั่วไป ทำให้โซฟีเริ่มผูกมิตรกับ ยักษ์ใหญ่และเป็นเพื่อนกับยักษ์ตนนี้ในที่สุด อย่างไรก็ตามการมาเยือนของโซฟีทำให้ยักษ์ตนอื่น ๆ รู้ถึงการตัวตนของโลกมนุษย์และวางแผนบุกลอนดอน จึงเป็นหน้าที่ของโซฟีและ ยักษ์ใหญ่ใจดีที่ต้องเตือนไปยังราชินีถึงอันตรายที่กำลังจะมาถึง

https://www.youtube.com/watch?v=Dh9qhaX0_HQ

The-BFG-teaser-trailer

ความน่าสนใจอยู่ที่เทคนิคพิเศษที่จะสามารถถ่ายทอดตัวละครยักษ์ใหญ่ใจดี ออกมาให้คนดูอินได้ขนาดไหนและนักแสดงก็น่าสนใจ รูบี้ บาร์นฮิล นักแสดงหน้าใหม่ที่รับบทสาวน้อย โซฟี่ เรื่องราวอันอบอุ่นหัวใจมิตรภาพระหว่างกันทำให้ได้รับไปก่อนเลย 2 ปัง

 



The Legend of Tarzan


cvzoijwuaaaefkb

เรื่องราวหลังจากหลายปีตั้งแต่ที่บุรุษนาม ทาร์ซาน ที่ถูกทิ้งป่าแอฟริกาตั้งแต่ยังเด็กผ่านเรื่องราวการผจญภัยอย่างที่เรารู้ ๆ กันและได้กลับไปใช้ชีวิตในเมืองเปลี่ยนชีวิตในฐานะ จอห์น เคลย์ตันที่ 3 และ เจน ภรรยาที่รักของเขาที่อยู่ข้างกาย ตอนนี้เขาถูกเชิญให้กลับไปที่คองโกเพื่อทำหน้าที่เป็นทูตพาณิชย์แห่งรัฐสภา โดยที่ไม่รู้ตัวว่าเขาคือเบี้ยบนกระดานของแผนสมคบคิดของ ลีออน รอม จอมโลภ มีเป้าหมายล้างแค้น ซึ่งทั้งหมดคือเบื้องหลังการวางแผนก่อเหตุฆาตกรรม

https://www.youtube.com/watch?v=0qMJtlxYK9c

aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL212LzAvdWkvMTEvNTY1OTcvdGFyemFuX3Nob3RfMTQ1MDE4NjE2My5qcGc=

ท่ามกลางหนังที่ใช้เทคนิคพิเศษอันเกลี่อนกลาดเป็นอีกครั้งที่ผู้สร้างยังคงนำภาพยนตร์ที่ถูกสร้างมาไม่รู้กี่ครั้งแล้วนำมาตีความใหม่ ต่างกันที่ช่วงเวลา อาจจะเกิดก่อนหรือหลังเนื้อเรื่องหลัก The Legend of Tarzan เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เจาะจงเนื้อหาของหนังได้ค่อนข้างคลุมเครือ เพราะในขณะที่หนังดูเหมือนจะเรื่องราวที่คุ้นเคยที่น่าจะเข้าใจง่ายแต่ก็อาจจะเเฝงประเด็นหนักๆที่กลุ่มเด็ก ๆ จะดูแล้วสนุก หนังอาจจะหวังตลาดผู้ใหญ่ด้วยด้วยความคลุมเคลือแบบนี้เอาไป 1 ปัง แต่ก็ยังโชคดีที่มีนางเอกสวยอย่าง มาร์ก็อต ร็อบบี้



Ghostbusters


ghostbusters-poster-kate-mckinnon

โปรเจค Ghostbusters ภาค 3 ที่รอคอยมานานได้เวลาออกฉายในปีนี้ แต่ว่านักแสดงไม่ได้เป็นชุดเก่าอีกต่อไปจากการเสียชีวิตของนักแสดงอย่าง แฮโรลด์ เรมีส ที่รับบทเป็นดร.อีกอน สเปงเลอร์ จึงมีการแก้บททีมกำจัดผีเป็นผู้หญิงทั้งหมด นำโดย แอบบี้ เบิร์กแมน ผู้ช่วยของ ศ. เอริน กิลเบิร์ก ในการทำหนังสืองานวิจัยเรื่องความลี้ลับ, ศ. เอริน กิลเบิร์ก อาจารย์ในมหาวิทยาลัยที่ออกหนังสือวิจัยเรื่องความลี้ลับ โดยเธอเป็นแม่งานของบริษัท, จิลเลียน ฮอซมันน์ แฟนของแอบบี้ เบิร์กแมน หนึ่งในสมาชิกในบริษัทกำจัดผี และ แพตตี้ โคลาน พนักงานในสถานีรถไฟใต้ดินในนิวยอร์ก ผู้ที่คลั่งไคล้ความลี้ลับจนได้มาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทกำจัดผี




 

1437042229-dort92-o

ความสดใหม่ของหนังที่ทำการเปลี่ยนสมาชิกจากชายล้วนเป็นหญิงล้วนตามกระแสพลังหญิงที่กำลังมาแรงอาจจะทำให้หนังได้รับความนิยมให้หมู่ผู้ชมเพศหญิงก็เป็นได้และกำลังซื้อของผู้หญิงก็ประมาทไม่ได้เลยทีเดียวแต่ด้วยความที่ไม่เป็นต้นฉบับอาจจะทำให้หนังกลายเป็นหนังตลกอีกเรื่องซึ่งไม่ใช่ภาต่อที่ควรจะเป็น



Star Trek Beyond


new_star_trek_beyond_logo_by_gazomg-d8zew0f

เหล่าเทรคเกอร์ และ เทรคกี้ เตรียมตัวสู่การผจญภัยครั้งใหม่ของลูกเรือยานเอ็นเตอร์ไพรซ์อีกครั้ง คราวนี้กัปต้นเคิร์กและลูกเรือของเขาตกที่นั่งลำบาก เมื่อโลกถูกรุกรานโดยกลุ่มเอเลี่ยนนิรนาม การโจมตีเริ่มต้นขึ้น ฝูงบินสตาร์ฟลีทถูกโจมตี พวกเขาไม่เคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้ ไม่มียาน ไม่มีลูกเรือ ไม่มีกำลังพล หวังพึ่งเพื่อนพ้องจากสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สู่การผจญภัยที่สุดขอบจักรวาล

https://www.youtube.com/watch?v=Fet7NANpFMw

star_trek-620x412

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในภาคนี้คือการเปลี่ยนตัวผู้กำกับ จาก เจ.เจ. แอบรัมส์ มาเป็น จัสติน ลิน ที่เคยกำกับ fast and furious ภาค 4,5,6 ซึ่งทำให้ธีมของ Star Trek  เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงทำให้รู้สึกเป็นห่วงเพราะปฎิเสธไม่ได้เลยว่า เจ.เจ. แอบรัมส์ นั้นเคยกำกับไว้ได้อย่างสวยงามจากการปลุกชีพหนังตระกูล Star Trek ทำให้ได้ไป 2 ปัง จากที่น่าจะได้ 3 ปัง ลดลงเพราะความเป็นห่วงธีมหนังล้วนๆเลย



Suicide Squad


239142

เรื่องราวของเเก๊งอาชญกรรมที่ก่อเหตุและถูกจับได้โดย แบมแมน ทั้งหมดต้องมาร่วมมือกันภายใต้การควบคุมของรัฐบาลที่มีโครงการนำอาชญกรโทษร้ายแรงมารวมกันเพื่อทำภารกิจอันตรายโดยไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่ไปเสี่ยงเพื่อเเลกกับการลดหย่อนโทษ ประกอบด้วยสมาชิก กัปตันบูมเมอแรง, เดดช็อต, เอล ไดอะโบล,เอ็นแชนเทรส,ฮาร์ลี่ ควินน์ เป้นต้น ทั้งหมดต้องมาเสี่ยงตายกับภารกิจที่แทบจะไม่มีทางรอด สมกับชื่อทีม ฆ่าตัวตายหมู่อย่าง Suicide Squad

https://www.youtube.com/watch?v=ELMbpGRTjRM

1436898841-13suicides-o

จากความสำเร็จของหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีในปัจจุบัน ค่ายหนังอย่าง วอเนอร์ บราเธอร์ เองก็พยายามที่จะสร้างจักรวาลจากลิขสิทธิ์ตัวละครที่ตนเองมีอยู่ Suicide Squad เองก็เป็นการปูทางให้กับจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่ทางฝั่ง ดีซี คอมมิค ที่ว่ากันว่าจะมีความเกี่ยวกับ Batman v Superman: Dawn of Justice อีกด้วยการที่ได้เห็น มาร์ก็อต ร็อบบี้ ในบทแฟนสาวของโจ๊กเกอร์ ในบท ฮาร์ลี่ ควินน์  ก็ดุเหมือนจะเป็นกำไรแล้วในการชม อันนี้ความเห็นส่วนตัวล้วน ๆ ระดับความปังเอาไปเลย 3 ปัง



Fantastic Beasts and Where to Find Them


fantasticbeastsposter

ภาพยนตร์ภาคแยกของภาพยนตร์เวทมนตร์อันโด่งดัง แฮรี่ พอตเตอร์ เรื่องราวเกิดก่อนที่ แฮรี่ จะได้เข้าเรียนที่ฮอกวอตต์  หนังเรื่องนี้บอกเล่าเหตุการณ์ปี 1926 ที่ สคาแมนเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาแห่งโลกเวทมนตร์ของอังกฤษได้รับมอบหมายให้เดินทางไปอเมริกา เพื่อทำบันทึกเกี่ยวกับสัตว์วิเศษต่างๆ และเขียนเป็นหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” เรื่องราวกลับวุ่นวายเมื่อเขาถือกระเป๋าวิเศษที่บรรจุสัตว์วิเศษบางตัวไว้และมันหลุดออกไปได้

https://youtu.be/d61zSG4tABg

fantastic-beasts-02-157875

เหมือนกับการพาทุกท่านไปพบกับโลกเวทมตร์ที่คิดถึงอีกครั้งของเรื่องราวที่แต่งโดย เจ เค โรลลิ่ง ที่แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันซะทีเดียว แต่ทว่ากลับมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด บรรยายกาศของปี 60 กับเวทมนตร์มันช่างน่าสนใจและน่าติดตามจริงๆ เอาไปเลย 3 ปัง

 



Doctor Strange


dr-strange-art

ซุปเปอร์ฮีโร่สายเวทมนตร์ของ มาร์เวล เล่าเรื่องราวของเเพทย์ศัลยกรรมมือดีอย่าง สตีเฟน สเตรนจ์ ที่มีความหยิ่นยโสในฝืมือของเขา เมื่อเขาได้รับอุบัติเหตุทำให้ไม่สามารถใช้มือทั้งสองข้างได้อีก ทำให้เขาเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเสาะหาวิธีรักษามือทั้งสอง จนเขาพบกับศาสตร์เวทมนตร์ลึกลับ เรียนรู้มันและกลายเป็นจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่

[caption id="attachment_24708" align="aligncenter" width="377"] doctor-strange-marvel-movie-cumberbatch ขอบคุณ entertainment[/caption]

ภาพล่าสุดของ Doctor Strange ที่ได้ออกมาให้รับชมกัน ถือว่าเป็นการเสี่ยงเปิดทางของฮีโร่อีกสายหนึ่งของมาร์เวล นอกจากธอร์ ทำให้เกิดความน่าสนใจ เพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่ามาร์เวล สตูดิโอค่อนข้างเก่งให้การสร้างหนังจากฮีโร่ที่ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ยังไงต้องติดตามครับ



Rogue One: A Star Wars Story


rogue-one-title-treatment_0a253157

เราจะได้ดูหนังตระกูล สตาร์ วอร์ส ทุกปีเลย จากที่ STAR WARS:THE FORCE AWAKENS สตาร์ วอร์ส: อุบัติการณ์แห่งพลัง ได้สร้างปรากฎการณ์ฮิตถล่มทลายโกยรายได้ไปแล้วในปีนี้ เราจะได้พบกับ Rogue One: A Star Wars Story เรื่องราวเกิดในช่วงระหว่าง ภาคที่ 3 Star Wars Episode: III Revenge of the Sith ซิธชำระเเค้น และ ภาคที่ 4 Star Wars Episode IV: A New Hope ความหวังใหม่ เกี่ยวกับทีมเดนตายที่ลอบเข้าไปลักแบบแปลน ดาวมรณะ อาวุธมหากาฬของจักรวรรดิเอมไพร์ เพื่อนำมาวิเคราะห์และหาจุดอ่อนของมัน

star-wars-rogue-one-cast

ภาพนิ่งแรกของ Rogue One: A Star Wars Story ความน่าสนใจของภาพยนตรืคือเรื่องราวที่ไม่มีเจไดมาเกี่ยวข้อง เป็นการโฟกัสไปที่กองกำลังกบฎพันธมิตร การต่อสู้ของพวกเขาเราจะได้เห็นทั้ง ยานรบ, อาวุธและเทคโนโลยี่ต่าง ๆ ของทั้งกองกำลังกบฎพันธมิตร และ ฝ่าย จักรวรรดิเอมไพร์ และแม้ว่าจะไม่มีเจไดมาเกี่ยวข้องแต่ว่าเราอาจจะได้เห็นตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง ดาร์ธ เวเดอร์ ก็เป็นได้



Assassin's Creed


AC_Aguilar

Assassin's Creed เป็นซีรีส์เกมสร้างจากนิยายอิงประวัติศาสตร์แนวแอ็กชันผจญภัย, ลอบฆ่ากล่าวถึงเรื่องราวการต่อสู้ของสององค์กรลับของโลก  ของเหล่ามือสังหารหรือนักฆ่า และ อัศวินเทมพลาร์ ซึ่งตัวเอกจะต้องเข้าไปสู่ความทรงจำของเหล่าบรรพบุรุษของเขาด้วยอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า แอนิมัส เพื่อค้นหาสิ่งล้ำค่าบางอย่าง ความน่าสนใจของภาพยนตร์คือมันสร้างจากเกม Assassin's Creed นี่แหละ เป็นเกมซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากจากประชาชนทั่วไปและมีเสียงจากนักวิจารณ์ โดยผู้ที่จะมาแสดงนำคือ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์




จบแล้วครับสำหรับหันงน่าดูประจำปี 2016 เอาล่ะ ทุกท่านเมื่อได้รับชมแล้วก็พอทีจะเรียกความสนใจในแต่ล่ะเรื่องได้แเล้ว ยังไงก้ติดตามกันด้วย หนังสนุก ๆ เยอะเเยะเลยครับปีนี้ 9Slow จะนำข้อมูลมาพรีวิวให้ท่านดูทุกๆสัปดาห์ครับ ฝากไว้ด้วยกับ ฐานเศรษฐกิจ สาระและบันเทิงเพื่อไลฟ์สไตล์คนทำงานและเจ้าของกิจการ

ขอบคุณที่มารูปภาพ www.imdb.com