หุ้นโรงแรมนิวไฮ แนะ “CENTEL-ERW”

01 พ.ย. 2560 | 07:23 น.
1415

รอบรู้การลงทุน โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จก. |
นักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)ฯ มีมุมมอง ‘บวก’ ต่อหุ้นที่ทำธุรกิจโรงแรม และมีความมั่นใจมากว่า ราคาหุ้นจะผ่านจุดสูงสุดเดิม (นิวไฮ) ได้แน่นอน แม้ว่า ดัชนีหุ้นกลุ่มโรงแรมปรับเพิ่มขึ้น 14.5% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และ 8.5% นับตั้งแต่ตลาดปรับตัวขึ้นแรงในช่วงปลาย ส.ค.

หุ้นโรงแรม 3 ตัว ที่วิจัยอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ผลการดำเนินงานในช่วงที่ราคาแตะจุดสูงสุดที่ผ่านมา พบว่า บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW มีโอกาสมากสุดที่จะผ่านนิวไฮเดิมในไตรมาส 4 ขณะที่ ราคาหุ้นของ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL จะผ่านจุดสูงสุดในไตรมาส 1/2561 แต่ตลาดรอดูมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล และการฟื้นตัวของอัตราห้องพักเฉลี่ยต่อวัน (ADR) ในมัลดีฟส์ คาดว่า การเติบโตของยอดขายที่สาขาเดิม หรือ SSSG จะฟื้นตัว และรายได้โตแกร่งในไตรมาส 4 ต่อเนื่องไปไตรมาส 1/2561 ส่วนราคาหุ้น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT น่าจะทะลุนิวไฮเดิมได้ จากปัจจัยบวก เช่น มาตรการจูงใจด้านภาษีของรัฐบาล เงินบาทอ่อนค่า และการโอนโครงการที่อยู่อาศัย

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1

“แนะนำให้เปลี่ยนจาก MINT เป็น CENTEL ได้รับอานิสงส์ในไทยมากกว่า รวมถึงการฟื้นตัวของอัตราห้องพักเฉลี่ยต่อวันในมัลดีฟส์ และการฟื้นตัวของ SSSG ที่แข็งแกร่งกว่า” บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ กล่าว

ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวรายเดือน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 7 เดือนติดต่อกัน แม้ไตรมาส 3 จะเป็นโลว์ซีซัน และนักท่องเที่ยวชาวจีนจะเพิ่มขึ้น 18% ในช่วงสัปดาห์ทอง (1-8 ต.ค.) แต่ก็ต่ำกว่าคาดการณ์ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาถึง 12-13% ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงปรับลดเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวเป็น 33-34 ล้านคน จาก 35 ล้านคน หรือไม่เติบโตในไตรมาส 4 ซึ่งเชื่อว่า เป้าเดิมทำได้แน่นอน


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,309 วันที่ 29 ต.ค. - 1 พ.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว