ยกระดับรถมือ 2

31 ต.ค. 2560 | 23:00 น.
เมื่อเดือนที่ผ่านมานายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว ได้ออกมาประเมินสถานการณ์ตลาดรถมือ 2 ว่ายังคงเติบโต แม้จะไม่หวือหวา แต่ก็ไม่ผันผวนเหมือนปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะราคาขายที่เริ่มนิ่ง และยังยืนยันว่ารถมือ 2 ก็ไม่ได้ขาดตลาด หรือล้นสต๊อกแต่อย่างใด ส่วนรถที่เป็นที่นิยม หรือเป็นที่ต้องการของตลาด ก็เป็นในกลุ่มรถอเนกประสงค์กับรถปิกอัพ 4 ประตู

แม้ในภาพรวมตลาดจะส่งสัญญาณบวก แต่อีกมุมหนึ่งก็มีผู้ประกอบการที่ล้มหายตายจากไปบ้าง ซึ่งนายกสมาคมบอกเล่าว่า บางรายไม่มีการปรับตัวทำให้การแข่งขันยากลำบาก และเมื่อขายรถไม่ได้ ก็ไม่สามารถที่จะแบกรับต้นทุน และต้องปิดตัวไปในที่สุด

ในส่วนของสมาคมได้มีการอบรม และ เพิ่มองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็ได้ยกระดับรถมือ 2 ให้มีความน่าเชื่อถือ และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ โดยได้ทำข้อตกลง MOU กับทางไอคาร์ เอเชีย เจ้าของเว็บไซต์ www.one2car.com เพื่อจะทำเครื่องหมายหรือตราสัญลักษณ์ “Trusted Badge”

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1 สำหรับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวมีขึ้นเพื่อเป็นการการันตีว่าผู้ประกอบการที่ลงโฆษณาขายรถมือ 2 บนหน้าเว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ หรือหากมีข้อร้องเรียนจากลูกค้าเข้ามา ไม่ว่าจะในกรณีฉ้อโกง,ประกอบธุรกิจโดยไม่สุจริต, กรอไมล์, รถขายไปแล้วแต่ยังประกาศอยู่บนหน้าเว็บไซต์ และข้อร้องเรียนอื่นๆที่ไม่โปร่งใส ซึ่งสมาคมจะมีการตรวจสอบและพูดคุยกับดีลเลอร์ก่อนที่จะดำเนินการ และหากพบว่ามีความผิดจริงจะมีการนำเครื่องหมายออกทันที แต่หากตรวจสอบว่าไม่มีความผิดก็จะขึ้นเครื่องหมายให้เหมือนเดิม

เรียกได้ว่าพัฒนาขึ้นไปอีกระดับหนึ่งสำหรับธุรกิจรถมือ 2 ในบ้านเรา งานนี้ใครที่ทำดี มั่นใจในคุณภาพและบริการก็ไม่ต้องหวั่น แต่สำหรับบางรายที่ยังไม่ปรับตัว ก็ถึงเวลาแล้วที่จะพัฒนาเพื่อจะได้อยู่รอดปลอดภัยในธุรกิจนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,309
วันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว