‘CNHl’ผนึก‘วัตคินสัน’ ปั้นแบรนด์CASE

02 พ.ย. 2560 | 09:37 น.
ธุรกิจเครื่องจักรกลหนักและอุปกรณ์ก่อสร้างในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีผู้เล่นหลากหลายแบรนด์ มีทั้งแบรนด์น้องใหม่เข้ามาแจ้งเกิด และแบรนด์เก่าแก่ที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ล่าสุดฐานยานยนต์ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับแบรนด์ CASEที่อยู่ภายใต้บริษัท CNHI โดยมี “นีล วูดฟิน” หัวหน้าผู้ดูแลแบรนด์เครื่องจักรกลก่อสร้าง CASE ของ CNHI ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่จะมาบอกเล่าถึงทิศทาง,แผนงาน-นโยบาย และเป้าหมายของแบรนด์ว่าจะเป็นอย่างไรในภูมิภาคนี้

++ภาพรวมธุรกิจ CNHI
CNHl ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1842 ในสหรัฐอเมริกา และมีฐานการผลิตเครื่องจักรกลหนักอยู่ทั่วโลก โดยในปีที่ผ่านมา CNHI มีรายได้เกือบ 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งธุรกิจอุปกรณ์การก่อสร้างและเครื่องจักรกลหนักทำรายได้เกือบ 10% ของรายได้ทั้งปีของ CNHI ส่วนในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ CNHI ธุรกิจอุปกรณ์การก่อสร้างและเครื่องจักรกลหนักมีสัดส่วนมากกว่า 14 % และเมื่อโฟกัสมาที่ตลาดอาเซียน เรามี 2 แบรนด์ที่ทำตลาด คือ CASE และ New Holland โดยตลาดที่ได้รับความนิยมและมียอดขายอยู่ในกลุ่มผู้นำคือ มาเลเซีย ที่ทำยอดขายได้กว่า 5,000 คัน

[caption id="attachment_224411" align="aligncenter" width="503"] นีล วูดฟิน นีล วูดฟิน[/caption]

++ลงทุนต่อเนื่อง
ปีที่ผ่านมาบริษัทมีการลงทุนในส่วนของ R & D กว่า 860 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อออกสู่ตลาด

++จุดเด่นของ CASE
CASE มีเครือข่ายการผลิต 13 โรงงานทั่วโลก แบ่งออกเป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์ก่อสร้าง 9 แห่ง, โรงงานผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่สำคัญ 3 แห่ง ซึ่งโรงงานแต่ละแห่งจะมีความชำนาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในตระกูลต่างๆโดยเฉพาะ ยกตัวอย่าง ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีโรงงานที่เมืองปิธัมปุระ ประเทศอินเดีย จะเป็นฐานการผลิตรถบดอัดแบบสั่นสะเทือน ซึ่งเราถือเป็นผู้นำตลาด และโรงงานแห่งนี้ได้รับการยอมรับระดับโลก ด้วยรางวัล WCM

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เราจำหน่ายมีครอบคลุมและครบวงจรมากที่สุด ตั้งแต่รถตักหน้าขุดหลัง, รถตักอเนกประสงค์,รถตักล้อยาง, รถยกแบบแขนยืดสไลด์ในสายรถขนาดเล็ก,รถเกลี่ยดิน,บูลโดเซอร์,รถขุดตีนตะขาบ ,รถบดอัด ด้วยสินค้าที่หลากหลายทำให้รองรับทุกความต้องการของลูกค้าทั้งโครงการในภาคสาธารณูปโภค การขุดหิน การก่อสร้างในเขตเมือง หรือแม้แต่ภาคการเกษตร

++CASE ในประเทศไทย
CASE ได้ขยายตลาดในประเทศไทย โดยมีการจับมือกับตัวแทนจำหน่ายอย่างบริษัท วัตคินสัน คอนสตรัคชั่น อิควิปเมนท์ จำกัด ที่ได้รับการแต่งตั้งในปี 2558 และในปี 2559 วัตคินสันได้เปิดสำนักงานใหญ่ในจังหวัดระยอง เพื่อบริการลูกค้าให้ครอบคลุม มีการใช้แนวทางตลาดแบบ 360 องศา โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย และจะเป็นพันธมิตรที่สำคัญของเราต่อไปในการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจและเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ในตลาด

++เป้าหมายCASEในไทย
เรามีเป้าหมายคือการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในอนาคต และสร้างตำแหน่งทางการตลาดที่มั่นคงในประเทศไทย แต่ในระยะสั้น 2-3 ปีนี้เราต้องเพิ่มการรับรู้แบรนด์เคสก่อน ซึ่งสิ่งที่เราจะทำคือลงทุนในส่วนของช่องทางการตลาด, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างสมํ่าเสมอ มีการอัพเกรดระบบต่างๆเข้ามาในผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายรุ่นปัจจุบัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,309
วันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว