เงินบาทเปิดตลาดอ่อนค่าเล็กน้อย 33.18 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตลาดจับตาประชุมอีซีบีลดคิวอี

25 ต.ค. 2560 | 02:46 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อยที่ระดับ 33.18 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตามเงินดอลลาร์มากลับมาแข็งค่าหลังตัวเลขอุตสาหกรรมการผลิต-บริการดีเกินคาด จับตานโยบายปฏิรูปภาษี-ผลประชุมอีซีบี เพื่อปรับสถานะถือครองดอลลาร์

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.18 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าเล็กน้อยจาก 33.17 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา หลังจากค่าเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าเล็กน้อย โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 93.80 จุด หลังตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อทั้งภาคอุตสาหกรรมการผลิตและการบริการของสหรัฐฯ ในเดือนตุลาคม ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ 54.5 และ 55.9 ตามลำดับ นอกจากนี้ ตลาดเริ่มกลับมาให้ความสนใจการผลักดันนโยบายปฏิรูปภาษีของรัฐบาลทรัมป์ หลังจากที่วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้รับร่างงบประมาณ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่ รัฐบาลทรัมป์จะสามารถผลักดันนโยบายดังกล่าวได้ในต้นเดือนหน้า

สำหรับวันนี้ ตลาดจะจับตายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ ในเดือนกันยายน โดยมองว่ามีโอกาสที่จะขยายตัวจากเดือนก่อน 1.0% ซึ่งหากมีการสั่งซื้อสินค้าคงทนมากกว่าที่คาดไว้จะช่วยหนุนให้ดอลลาร์แข็งค่าได้ต่อ อย่างไรก็ดี นักลงทุนและนักค้าค่าเงินจะรอคอยผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันพฤหัสบดีเพื่อหาแนวโน้มการลดการซื้อสินทรัพย์หรือคิวอี และตัวเลขอัตราการขยายตัวเศรษฐกิจสหรัฐฯไตรมาสที่3 ในวันศุกร์ ก่อนที่จะมีการปรับสถานะถือครองดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาลที่ชัดเจน อนึ่ง ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าลงเล็กน้อยได้ จากแรงซื้อดอลลาร์ในช่วงปลายเดือน มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 33.15-33.25 บาทต่อดอลลาร์ฯ e-book-1-503x62