SPU รับเทรนด์ 4.0 เปิด “เดอะ สตอรี่”

26 ต.ค. 2560 | 14:17 น.
“ศรีปทุม” จับมือกูรูคอนเทนต์ เปิดหลักสูตร “The Story” สร้างองค์ความรู้ เครื่องมือการตลาดให้นักธุรกิจ ผู้บริหาร รับโลกยุคดิจิตอล 4.0




appsipratum

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เปิดเผยว่า ‘ศรีปทุม’ เปิดหลักสูตร ‘เดอะ สตอรี่’ (The Story - The Ultimate Leadership Tool) ขึ้น โดยร่วมมือกับนักพัฒนาคอนเทนต์ระดับแนวหน้า เน้นการใช้ศาสตร์และศิลปะในการสร้างและสื่อสารคอนเทนต์ เพื่อต้องการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพด้านดิจิตอล ผลักดันให้คนในภาคธุรกิจมีความรู้และประสบการณ์ สามารถแข่งขันในยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01

“หลักสูตร ‘เดอะ สตอรี่’ เป็นการใช้ศาสตร์และศิลปะในการพัฒนาคอนเทนต์เพื่อการตลาด เพิ่มทักษะการเล่าเรื่อง (Storytelling) รวมถึงทำความรู้จักเครื่องมือและวิธีการต่าง ๆ ในการนำเสนอคอนเทนต์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการเอ็นเกจเมนต์สูงสุด พร้อมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนและแข็งแกร่ง”

โดยจุดเด่นของหลักสูตรนี้ คือ การได้ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์มาร่วมพัฒนาหลักสูตร ซึ่งจะทำให้สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็น ‘จุ้ย ศุบุญเลี้ยง’ ในฐานะ ‘ครูใหญ่’ ที่เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร พร้อม 3 ผู้อำนวยการหลักสูตร คนรุ่นใหม่ไฟแรง อย่าง ‘หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์’ พิธีกรไอทีแบไต๋ไฮเทค, ‘อภัยลักษณ์ ตันตระบัณฑิตย์’ ที่ปรึกษาภาพลักษณ์ระดับสากล, ‘มานินทร์ เจริญลาภ’ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้เชี่ยวชาญในวงการต่าง ๆ อีกกว่า 30 คน

ทั้งนี้ หลักสูตร ‘เดอะ สตอรี่’ เหมาะสำหรับผู้บริหารและนักธุรกิจที่ต้องการเสริมทักษะด้านดิจิตอล เพื่อสร้างความแข็งขันในโลกการตลาดดิจิตอล ที่คอนเทนต์ถือเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่สามารถพัฒนาได้หลากหลายรูปแบบ ผ่านบทเพลง รูปภาพ อินโฟกราฟิก การเขียนคลิป การแสดงออก ฯลฯ และเป็นปัจจัยสำคัญในการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ โดยมหาวิทยาลัยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 31 ต.ค. นี้

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,308 วันที่ 26-28 ต.ค. 2560

e-book-1-503x62