“ควิกโคท” ดันยอดขาย เร่งสปีดเป้า 1,200 ล.

30 ต.ค. 2560 | 02:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ควิกโคท โปรดักส์” ดันยอดขาย “ปูนตราลูกดิ่ง” ไตรมาสสุดท้าย จ้องงานภาครัฐ-เอกชน มูลค่า 1.5 ล้านล้าน เร่งสปีดดันการขายเป้าหมายที่ 1,200 ล้านบาท เดินหน้ารุกกลุ่มเพื่อนบ้านเออีซี

นายอัครภัทร ทองน้ำตะโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในครึ่งปีที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังไม่เห็นการขยายตัวที่ชัดเจนนัก ซึ่งต่อเนื่องถึงตลาดวัสดุก่อสร้างและอิฐมวลเบา แม้จะมีโครงการใช้จ่ายเงินลงทุนของภาครัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่จากที่ประเมินไว้ในไตรมาส 2 และไตรมาส 3 มีแนวโน้มเชิงบวกมากขึ้นจากการเร่งขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ใน 3 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, ระยอง และฉะเชิงเทรา

 

[caption id="attachment_223124" align="aligncenter" width="503"] อัครภัทร ทองนํ้าตะโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด อัครภัทร ทองนํ้าตะโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด[/caption]

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าว ทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เกิดการเคลื่อนไหวด้านการลงทุน ทั้งกลุ่มทุนไทยและต่างชาติ เพื่อเข้าไปลงทุนในพื้นที่อีอีซีมากขึ้น พร้อมกันนี้ บริษัทมีแผนขยายฐานตลาดสู่กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในเออีซี โดยมุ่งลดความเสียเปรียบในเรื่องระยะทางและเวลาในการขนส่ง ทั้งนี้ ประเมินว่า ประเทศในกลุ่มเออีซีเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง มีความต้องการในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ยังสามารถเติบโตได้อีกมากนั่นเอง

“ในครึ่งปีหลัง กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยชะลอตัวการลงทุนใหม่ ๆ เนื่องจากยังไม่เห็นสัญญาณการจับจ่ายของผู้บริโภคภาคครัวเรือนเท่าใดนัก ประกอบกับ การเข้มงวดในเรื่องการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ส่งผลให้อัตราการแข่งขันในตลาดปูนค่อนข้างรุนแรง เพราะเม็ดเงินที่จะเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ล่าช้ากว่าที่คาดไว้ ทำให้ในครึ่งปีหลังนี้ ทุกบริษัทต่างเร่งสร้างยอดขาย”

ด้าน น.ส.ประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ตลาดวัสดุก่อสร้าง-อิฐมวลเบาจะมีการแข่งขันสูง และผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างชะลอการลงทุน แต่ ‘ควิกโคท’ จัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย “ไม่แตกแยก ไม่แตกร้าว” อีกทั้ง สร้างความรับรู้ในแบรนด์ เริ่มตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ในช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อการรับรู้ในแบรนด์ ‘ปูนตราลูกดิ่ง’ และกลุ่มเด็กช่าง โดยปี 2560 ตั้งเป้าหมายการขายใหม่ที่ 1,200 ล้านบาท และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากปูนฉาบอิฐมวลเบาตราลูกดิ่ง 5% จากมูลค่าตลาดรวม ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,308 วันที่ 26-28 ต.ค. 2560

e-book-1-503x62