ค้าปลีก‘มหาชัย’เดือด เซ็นทรัลจุดชนวนร้อนเปิด23พ.ย.

30 ต.ค. 2560 | 08:05 น.
ค้าปลีกมหาชัยเดือด เซ็นทรัลทุ่มกว่า 4.7 พันล้าน เจาะตลาดพระราม 2 ประตูสู่ภาคใต้ เปิดตัว 23 พ.ย.นี้

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมจะเปิดโครงการ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” อย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีมูลค่าโครงการรวม 4,750 ล้านบาท บนที่ดิน 98 ไร่ พื้นที่โครงการรวม 1.7 แสนตร.ม. เจาะตลาดพื้นที่ 2 จังหวัดคือ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม บนทำเลยุทธศาสตร์ครอบคลุมพื้นที่เป้าหมายที่มีประชากรโดยรวมกว่า 1.18 ล้านคน รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไทยและต่างชาติที่สัญจรไปมาสูงถึง 1.3 ล้านคนต่อปี โดยจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560

[caption id="attachment_201334" align="aligncenter" width="334"] ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ ปกรณ์ พรรธนะแพทย์[/caption]

“ในด้านกลยุทธ์และคอนเซ็ปต์ของศูนย์ เราตั้งใจให้เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ครบครันและสร้างสรรค์ประสบการณ์ตื่นเต้นสดใหม่ให้กับจังหวัด ตั้งแต่การออกแบบอาคารของศูนย์การค้าทั้งภายนอกและภายในให้เป็น ‘มหานาวา’ (MAHANAVA) เรือลำใหญ่กับบรรยากาศของท่าเรือและหมู่บ้านประมงอันเป็นเอกลักษณ์ของสมุทรสาครไปจนถึงการมอบความครบครัน ของสินค้าและไลฟ์สไตล์สดใหม่นำเทรนด์ของ‘Lifestyle Destination’ บนพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. กับทัพสินค้าแบรนด์ดังหลากหลายสไตล์ และ ‘Dining Destination’ บนพื้นที่ 1 หมื่นตร.ม.ตอบรับไลฟ์สไตล์กิน ดื่ม ชิล สำหรับทุกคนกับร้านอาหารแนวครอบครัว หรือเบเกอรี่ เสริมทัพด้วยการผนึกกำลังของกลุ่มเซ็นทรัล นำโดย‘ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน’สุดยิ่งใหญ่บนพื้นที่ 1.5 หมื่นตร.ม. พลิกคอนเซ็ปต์ห้างสรรพสินค้าที่ไม่ได้แค่นำเสนอสินค้าแต่มอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างและนำสมัย, ‘ท็อปซูเปอร์สโตร์’ ที่ขนสินค้าและผลิตภัณฑ์สดใหม่ มีคุณภาพ หลากหลาย ครบครัน ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภค ร่วมด้วย ‘ซูเปอร์สปอร์ต’ ‘พาวเวอร์บาย’ ‘B2S’ และ ‘โรงภาพยนตร์ SF’ ที่จะมาเติมเต็มความสดใหม่ความสนุกสนาน ความบันเทิงให้กับชีวิตของคนมหาชัยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมาได้อย่างรอบด้านครบจบในที่เดียว”

จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” พบว่า ธุรกิจค้าปลีก ในย่านถนนพระราม 2-สมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง เตรียมรับมือกับการเปิดตัวของ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” กันอย่างทั่วหน้า เริ่มจาก พอร์โต้ ชิโน่ บนถนนพระราม 2 ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” ทางบริษัท ดีแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารโครงการ ก็ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารจอดรถบริเวณด้านหลังศูนย์การค้า (ติดกับฟู้ดแลนด์ ซูเปอร์มาร์เก็ต) ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน ถึงขณะนี้ เพื่อเพิ่มเติมที่จอดรถจากเดิมที่สามารถรองรับได้ประมาณ 400 คัน ทั้งได้เตรียมที่จอดรถสำรองบริเวณหมู่บ้านพอร์โต้ วิลล่า ถนนสุรินทร์เทพกาญจนา และจุดอื่นๆ พร้อมบริการรับ-ส่งลูกค้าด้วยรถสองแถว จากที่จอดรถมายังศูนย์การค้าทั้งไปและกลับ รวมถึงจัดกิจกรรมซึ่งมีหลากหลายตลอด และให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

MP21-3308-A ส่วนที่ตัวเมืองมหาชัย เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ศูนย์การค้านํ้าพุพลาซ่า มหาชัย ทุ่มเงิน 100 ล้านบาท ปรับโฉมอาคารสูง 5 ชั้น พื้นที่ 6,000 ตารางเมตร ให้ทันสมัยมากขึ้น พร้อมเพิ่มเติมร้านค้าใหม่ๆ ล่าสุดได้เปิดสวนสนุก มาริโอ้แลนด์ บริเวณชั้น 4 ของห้าง นอกจากนี้ ยังได้ดึงร้านมิสเตอร์โดนัท ร้านนํ้าแข็งใส ไอซ์ คิโม และกาแฟอินทนิล ของบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริเวณชั้น 1 ของห้าง รวมทั้งฟิตทูฟลายสตูดิโอ สตูดิโอโยคะที่จะมาเปิดสาขาที่นี่อีกด้วย รวมถึงทางศูนย์การค้า ได้ร่วมกับผู้เช่า เช่น ร้านโทรศัพท์มือถือ จัดโปรโมชันอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านพันตำรวจโท สุรินทร์ ชัยพานิช รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้ความเห็นต่อการเปิดตัวของ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” ว่า การสร้างศูนย์การค้าที่ทันสมัย ตอบโจทย์บุคคลระดับตลาดบนที่สูงกว่าร้านโชวห่วยทั่วไป จะนำมาซึ่งการเพิ่มมูลค่าที่ดินในย่านเศรษฐกิจของชุมชน และเป็นการบ่งบอกถึงการขยายตัว-เติบโตของถนนพระราม 2 กับพื้นที่ส่วนในของเมืองมหาชัย ซึ่งจะเกิดผลดีในการขยายธุรกิจที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน ที่จะเติบโตบนถนนพระราม 2 อันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่มีความคุ้นเคยกับสังคมกรุงเทพ มหานคร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,308 วันที่ 26 - 28 ตุลาคม พ.ศ. 2560

e-book