สถานทูตจีน จัดทำคลิปวีดีโอแสดงความอาลัย ร.๙

24 ต.ค. 2560 | 08:57 น.
สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย จัดทำคลิปวีดีโอเพื่อแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

- 24 ต.ค. 60 - สำนักข่าวซินหัวรายงาน ว่า นายหลู่ย์ เจี้ยน เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยกล่าวว่า "ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นต้นแบบนำพาประเทศไทยไปสู่การพัฒนาในทุกๆ ด้าน หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์อันมาจากพระอัจฉริยภาพ ประสบการณ์ และพระปรีชาสามารถ ได้กลายเป็นหลักนำทางที่สำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทย และด้วยโครงการในพระราชดำริของพระองค์ ส่งผลให้ประชาชนในระดับรากหญ้าพัฒนาขึ้นอย่างแท้จริง"

"พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงให้ความสำคัญยิ่งกับการพัฒนาความสัมพันธ์ฉันมิตรกับจีน ก่อเกิดเป็นสายสัมพันธ์ไทย-จีนที่แน่นแฟ้น การสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งต่อประชาชนชาวไทยและจีน พวกเราจะขอน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ของไทยตลอดไป"

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตจีนฯ ยังได้นำคณะนักดนตรีกู่เจิงร่วมกันบรรเลงเพลง "ความฝันอันสูงสุด" ซึ่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ลำดับที่ 43 และศิลปินพู่กันจีนวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว