"บิ๊กตู่" ย้ำพร้อมดูแลเยียวยาปชช.ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

24 ต.ค. 2560 | 10:04 น.
นายกฯ ยันเกาะติดแก้น้ำท่วมวอนให้ความร่วมมือ ย้ำพร้อมดูแลเยียวยาปชช.ที่ได้รับผลกระทบ

 

- 24 ต.ค. 60 - นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสถานการณ์น้ำในขณะนี้ว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ในขณะนี้ โดยได้มีวิเคราะห์เปรียบเทียบสถานการณ์น้ำเมื่อปี 54 พบว่า ปริมาณน้ำยังน้อยกว่า แต่ก็ถือว่ายังมีปริมาณน้ำค่อนข้างมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และทราบว่ามีประชาชนได้ผลกระทบ ซึ่งต้องทำความเข้าใจว่า รัฐบาลมีความจำเป็นต้องระบายน้ำให้เหมาะสมกับปริมาณน้ำที่ไหลเข้าแหล่งกักเก็บน้ำทั้งหมด จึงส่งผลกระทบต่อประชาชนบางพื้นที่ที่อยู่นอกคันกั้นน้ำ และขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่รับน้ำหรือแก้มลิงทั้ง 12 ทุ่งในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งรัฐบาลจะให้ความดูแลต่อไป พร้อมกันนี้ ยังฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่จะได้รับผลกระทบฝนตกหนักตามฤดูกาลจากนี้ ????????????????????????????????????

พร้อมขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะเร่งรัดมาตรการดูแลเยียวยาทุกกลุ่ม ทั้งเกษตรกร ประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการ และอยากให้ประชาชนติดตามการประชาสัมพันธ์ และประกาศเตือนต่างๆของทางราชการ เพราะตนเองมีความห่วงใยประชาชนทุกคน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ดังนั้น จึงขอฝากเตือนไปยังประชาชนทุกคนที่ต้องระมัดระวังและไม่ประมาท

"รัฐบาลนี้พยายามแก้ปัญหาในทุกเรื่องให้ได้มากที่สุด ดังนั้นเรื่องไหนที่ไม่ใช่ประเด็น ขอความร่วมมือ อย่าสร้างความขัดแย้งขึ้นมาอีก ทั้งในวันนี้และอนาคต ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลเดินหน้าเพื่อให้เกิดการปฎิรูปในประเทศ โดยบางเรื่องได้ดำเนินการไปแล้ว จึงขอให้ทุกคนติดตาม และเป็นกำลังใจให้กันและกัน พร้อมหวังว่าสื่อมวลชน ก็จะช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น ทั้งนี้สิ่งที่เป็นปัญหาก็อยากให้ประชาชนแจ้งมายังรัฐบาลได้" นายกรัฐมนตรี ระบุ