จัดระเบียบใหม่รอบสนามหลวงเคลียร์ปชช.ออกจากพท.เปิดเข้าใหม่ตี5วันที่ 25 ต.ค.

24 ต.ค. 2560 | 07:36 น.
จัดระเบียบใหม่รอบสนามหลวง เคลียร์ประชาชนออกจากพื้นที่ และให้เข้ามาใหม่ผ่านจุดคัดกรองได้ในวันที่ 25 ต.ค. เวลา 05.00 น. โดยประชาชนสามารถนั่งชมริ้วขบวนในฝั่งติดกำแพงวังได้

---24 ต.ค.60--- นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่ตั้งใจจะเดินทางมาเข้าชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จึงได้มีการผ่อนคลายระเบียบบางประการ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น

โดยเมื่อริ้วขบวน 1-3 ผ่าน ก็จะขอความร่วมมือประชาชนในการก้มกราบพระบรมศพ อย่างสุภาพ เนื่องจากจะเป็นภาพประวัติศาสตร์และถูกนำออกเผยแพร่ไปทั่วโลก จึงอยากเห็นภาพที่ดี เพราะถือเป็นงานพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่ และต่างประเทศก็เฝ้าติดตามงานพระราชพิธีในครั้งนี้

omm2

ขณะเดียวกัน ยังขอความร่วมมือประชาชนในการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ในระหว่างงานพระราชพิธี เนื่องจากมีประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีจำนวนมาก อาจเกิดการกระทบกระทั่ง หรือเบียดเสียดกันมาก ดังนั้นจึงขอความร่วมมือว่าอย่าใช้อารมณ์ หรือแย่งที่ อยากเห็นความเอื้ออาทรที่มีต่อกันมากกว่า

พร้อมกันนี้ ยังขอความร่วมมือประชาชนที่ไปเฝ้ารอตามจุดคัดกรอง โดยเฉพาะบริเวณจุดพระแม่ธรณีบีบมวยผม ด้านหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ เนื่องจากมีประชาชนไปเฝ้ารอจำนวนมาก จึงอยากให้มีการกระจายไปยังจุดคัดกรองอื่นๆ อีก 8 จุด ที่สามารถไปเฝ้ารอได้

นายออมสิน กล่าวต่อว่า สำหรับประชาชนที่มาปักหลักเพื่อรอเข้าจุดคัดกรองในวันนี้ จะมีการจัดระเบียบพื้นที่ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ดังนั้นจำเป็นจะต้องมีการเคลียร์พื้นที่ และประชาชนที่เข้ามาจับจองพื้นที่ก่อนหน้านี้จะต้องถูกจัดระเบียบใหม่ทั้งหมด ก่อนที่จะมีการเปิดให้ผ่านจุดคัดกรองในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ เวลา 05.00 น.

สำหรับการเปิดจุดเพิ่มเติมให้ประชาชนได้เข้าชมริ้วขบวน จาก 40,000 คนเป็น 70,000 คนนั้น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนสามารถเข้าไปนั่งชมริ้วขบวนในฝั่งติดกำแพงวังได้

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว