‘WPH’หลุดจอง แนะรอดูผลงาน

22 ต.ค. 2560 | 13:55 น.
หุ้นน้องใหม่ โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ปลอบขวัญผู้ถือหุ้นอย่าตกใจราคาหุ้นตํ่ากว่าจอง ผลงานในอนาคตจะช่วยหนุนผลตอบแทน

นายเชน เหล่าสุนทร กรรมการ และรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยกรณีราคาหุ้น ปรับตัวลงตํ่ากว่าราคาไอพีโอที่ 3.90 บาท ว่า ผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ไม่สบายใจ และอยากจะเข้าไปซื้อหุ้นเก็บไว้ แต่ยังทำไม่ได้ในขณะนี้ เนื่องจากติดหลักเกณฑ์เรื่องระยะเวลาใกล้เปิดเผยงบการเงินงวดไตรมาส 3/2560

91079_th “เราคงทำอะไรไม่ได้เรื่องราคาหุ้น ขอพุ่งเป้าในเรื่องการดูแลธุรกิจ และบริหารงานดีกว่า ขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นติดตามดูผลประกอบการในอนาคต” นายเชนกล่าว

สำหรับผลประกอบการ นายเชนยอมรับว่า ทำได้น้อยกว่าที่คาดการณ์เล็กน้อย เนื่องจากโรคระบาดตามฤดูกาล ไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออกที่มักจะมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษามากในช่วงปลายไตรมาส 2 และต้นไตรมาส 3 ในปีนี้กลับมีน้อยลง รวมถึงภาวะเศรษฐกิจในภาคใต้ ที่เกิดจากนํ้าท่วมและราคายางพาราตกตํ่า แต่บริษัทก็มีรายได้จากการเปิดให้บริการใหม่ๆเข้ามาทดแทน เช่น การเพิ่มทีมแพทย์เฉพาะทางด้านอายุรกรรมสมองและระบบประสาท รวมถึงการใช้บริการไอซียูก็มีมากขึ้น

ในส่วนของการก่อสร้าง ของบริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ในจังหวัดกระบี่ มีความคืบหน้าเร็วกว่าแผนที่วางไว้ประมาณ 45 วัน คาดว่าจะเปิดได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ในช่วงไตรมาส 4/2561

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง มีแผนกลยุทธ์ในการขยายฐานรายได้ช่องทางอื่นๆ เมื่อเร็วๆนี้ ได้ลงนามในสัญญากับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้บริการรองรับผู้ใช้สิทธิ สปสช. ที่นำส่งมาตรวจโรคด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ ประกอบด้วย เครื่องสร้างภาพด้วยสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) ซึ่งมีความเข้มสนามแม่เหล็ก 1.5 TESLA, เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ CT SCAN 192 slice และเครื่องเอกซเรย์เต้านม MAMMOGRAM โดยค่าบริการตรวจดังกล่าวสามารถเบิกจ่ายกับทาง สปสช. ได้ทั้งหมด ปัจจุบันมีผู้ใช้สิทธิหลักประกันสุขภาพจำนวนกว่า 48 ล้านคน

WPH เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ซึ่งราคาวันแรกปิดที่ 4.18 บาท สูงกว่าราคาไอพีโอ 7.18%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,307 วันที่ 22 - 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว