ทช.เตรียมจุดจอดรถ รองรับคลื่นมหาชน

23 ต.ค. 2560 | 23:20 น.
ทช. เตรียมจุดจอดรถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ แนะประชาชนโซนฝั่งธนบุรีให้ใช้พื้นที่จุดจอดใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวุฒากาศ ต่อรถเมล์ปรับอากาศสาย 9 และรถจิตอาสาเชื่อมตรงเข้าสู่พื้นที่ปากคลองตลาด

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงคมนาคมกำหนดให้หน่วยงานในสังกัดเร่งจัดทำแผนดำเนินงานรองรับการเดินทางของประชาชนทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 19-31 ตุลาคม 2560 โดยมีรูปแบบการเดินทาง ทั้งระบบขนส่งสาธารณะ ทางถนน ทางนํ้า ทางราง และทางอากาศ นั้น

[caption id="attachment_222131" align="aligncenter" width="503"] TP12-3307-B พิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.)[/caption]

โดยในส่วนของทช. ได้จัดเตรียมจุดจอดรถยนต์ส่วนบุคคลและรถบัส ณ จุดตัดถนนกัลปพฤกษ์-ราชพฤกษ์ (ฝั่งทิศเหนือและฝั่งทิศใต้) สามารถจอดรถบัสได้จำนวน 50 คัน และจอดรถยนต์ส่วนตัวได้จำนวน 70 คัน โดยจะมีรถรับส่ง (Shuttle Bus) ของขสมก. ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS (วุฒากาศ) เพื่อให้ประชาชนเดินทางเข้ามายังพื้นที่ชั้นในได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังสามารถใช้บริการรถร่วมบริการเอกชน(ปรับอากาศสาย 9 ช่วงสำเพ็ง 2- สถานีรถไฟสามเสน) ตลอดจนรถจิตอาสาในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 รวมทั้งอำนวยความสะดวกความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ปากคลองตลาดและสนามหลวงได้รับความสะดวกมากขึ้น

ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้กรมทางหลวง(ทล.) บูรณาการร่วมกันกับทช.ตั้งเต็นท์บริการ จัดเจ้าหน้าที่เข้าร่วมจุดให้บริการ จัดชุดเคลื่อนที่เร็วสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ พร้อมเฝ้าระวัง/ตรวจตราการก่อเหตุไม่สงบผ่าน CCTV ในพื้นที่ครั้งนี้ด้วย

“ได้ขอความร่วมมือผู้รับจ้างโครงการขนาดใหญ่หยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อคืนผิวจราจรให้ประชาชนสามารถสัญจรได้สะดวกมากขึ้น เช่น โครงการขยายถนนราชพฤกษ์ระยะที่ 2 (ตอนที่ 3) (กม.22+900-กม.31.250) ช่วงถนนรัตนาธิเบศร์ -ทางหลวงหมายเลข 345 ในช่วงวันที่ 26 ตุลาคมนี้อีกด้วย”

ด้านนายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อม ศูนย์ความปลอดภัย บริการสายด่วน 1146 สำนักอำนวยความปลอดภัย เพื่อให้บริการประชาชน และให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบขนส่งสาธารณะ ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในครั้งนี้ไว้พร้อมแล้วซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการผ่านสายด่วน 1146 เพื่อให้ข้อมูลการเดินทางและจุดบริการต่างๆ โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,307 วันที่ 22 - 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว