เปิดตัว‘อินโนว์กรีน’ รับเทรนด์รักษ์โลก

25 ต.ค. 2560 | 09:22 น.
มาสเตอร์คูลฯ สบช่องอุตสาหกรรมเมืองไทยสู่ยุคประหยัดพลังงานและรักษ์สิ่งแวดล้อมทุ่ม 30 ล้านบาท เปิดตัว “อินโนว์ กรีน โซลูชั่น” นำร่องส่ง 3 ไลน์สินค้า“โอโซนฟอกอากาศ-เครื่องบำบัดนํ้าเสีย-บำบัดกลิ่น” หวังปั้นรายได้ 300ล้านบาทใน5 ปี

นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL เปิดเผยว่า เพื่อรองรับแนวโน้มการประหยัดพลังงานและรักษ์สิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมต่างๆที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงหน่วยงานของภาครัฐและเอกชนที่ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะถือเป็นต้นทุนหลักอีกด้านหนึ่งของการดำเนินธุรกิจส่งผลให้ภาคเอกชนหันมาให้ความสนใจในเรื่องการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในอาคารและสำนักงาน ดังนั้นกลุ่มมาสเตอร์คูลจึงจัดตั้งบริษัท อินโนว์ กรีน โซลูชั่น จำกัดขึ้น ด้วยทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาทเพื่อดำเนินธุรกิจนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงานและลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ภายใต้แบรนด์ อิน กรีน (In green)

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์อินกรีนจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าโครงการ (B to B) เป็นหลัก ซึ่งประกอบไปด้วย 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ 1.กลุ่มออกแบบและติดตั้งเครื่องโอโซนเพื่อประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่โดยใช้นํ้าระบายความร้อน 2.กลุ่มบำบัดนํ้าเสีย และ 3. กลุ่มบำบัดกลิ่น โดยปัจจุบันมีลูกค้าโครงการไม่ว่าจะเป็น โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล โรงแรม หน่วยงานธนาคารรวมไปถึงการประปาส่วนภูมิภาคเข้ามาเป็นลูกค้าแล้วกว่า 30-40 ราย

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 สำหรับแผนงานหลักในการทำตลาดนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการเจาะเข้าไปในกลุ่มลูกค้าโครงการรายเก่าที่เคยเป็นลูกค้าของมาสเตอร์คูลมาก่อนในสัดส่วน 90% และกลุ่มลูกค้าใหม่10%โดยจะมีทั้งรูปแบบลงทุนเองคือลูกค้าสามารถซื้อขาดเพื่อไปติดตั้งที่โรงงานเอง และรูปแบบให้เช่า

“รูปแบบการให้บริการของเราประกอบไปด้วยการลงทุนเองและการให้เช่า ซึ่งการลงทุนเองจะมีค่าใช้จ่ายราว 2 ล้านบาท และสามารถประหยัดพลังงานได้ราว 8 หมื่นบาทต่อเดือนโดยจะสามารถคุ้มทุนได้ใน 2 ปี ขณะที่รูปแบบเช่าจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 4-5 หมื่นบาทต่อเดือน”

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าในสิ้นปีนี้แบรนด์อินกรีนจะสามารถปิดรายได้ที่ 50 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ที่มาจากกลุ่มลูกค้าเช่าใช้ 5%และกลุ่มลูกค้าลงทุนเอง 95% โดยวางเป้าหมายระยะยาว 5 ปีนับจากนี้ (2563) ว่าจะสามารถสร้างรายได้ที่ 300 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,307 วันที่ 22 - 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว