DITPติวเข้มเวิร์คช็อปผู้ประกอบการสตาร์ทอัพหวังปั้นผู้ส่งออกหน้าใหม่บุกต่างแดน

19 ต.ค. 2560 | 06:06 น.
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศไอเดียบรรเจิด ระดมจัดกิจกรรมแน่น ในงาน “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ที่ครบครันที่สุดในภูมิภาค รวบรวมกูรูด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ แฟชั่น และนักการตลาด เผยเทคนิคประสบความสำเร็จลุยตลาดส่งออกดันไทยเป็นฮับสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับภูมิภาค

di8

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า งาน “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 21 ตุลาคมศกนี้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมอบรม เสวนา และเวิร์คช็อป(Workshop) มากมาย เพื่อให้ความรู้ผู้ประกอบการสตาร์ท อัพ (Start-Up) และผู้ที่สนใจจะประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ซึ่งในแต่ละกิจกรรมจะมีทั้งการอบรมบรรยาย เทคนิค ถ่ายทอดประสบการณ์จากผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกลุ่มสินค้า  การเจรจาทางการค้า และยังมีการจัดเวิร์คช็อปที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ลงมือปฏิบัติ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิผลของการอบรมจัดกิจกรรมได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรมมากขึ้น

di7

"งานนี้ กรมฯ ได้ร่วมมือกับ 24 หน่วยงาน และฑูตพาณิชย์จากกว่า 60 ประเทศ เพื่อระดมสมองจัดกิจกรรม สัมมนา เวิร์คช็อปที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้างานแสดงสินค้า และผู้เข้าร่วมงาน จากผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการในปีที่ผ่าน ๆ มา ที่กรมได้ดำเนินการจัดงานแสดงระดับภูมิภาค จนตกตะกอนความคิด ออกมาเป็นงานสัมมนา และกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของทุกฝ่าย ก่อให้เกิดผลได้จริงซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำไปใช้ต่อยอด ประกอบธุรกิจและไปปรับใช้ในการทำธุรกิจและทำตลาดส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ได้ในอนาคต"

di2

ทั้งนี้กิจกรรมและเวิร์คช็อปที่จัดมีความหลากหลายในแต่ละวัน อาทิ กิจกรรมสัมมนาเจาะลึกตลาด "STYLE” แฟชั่นสู่ตลาดสแกนดิเนเวีย และเสวนา เรื่อง ประสบการณ์ “จากตลาดไทยไปตลาดโลก”โดยผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จในตลาดส่งออกจริง เช่น จากบริษัท Aspire by Choke/System แบรนด์ QUALY แบรนด์ DEESAWAT และแบรนด์เสื้อผ้าที่กำลังมาแรง BLACK SUGAR

di1

กิจกรรมเวิร์คช็อปทำลิปกรอสสมุนไพร และเวิร์คช็อปทำโคมไฟญี่ปุ่นสร้างลวดลายด้วยตัวเองและสัมมนา "ร่างมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมขนาดรูปร่างคนไทย” รู้จริงถึงความต้องการเฉพาะของกลุ่มคนไทย เพื่อผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์กับความต้องการอย่างแท้จริง งานเสวนา"2017 Taiwan Design Power Talk (Technology x Design x Product)" ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าใจตลาดไต้หวันอย่างลึกซึ้งถึงแก่น โดยผู้ประกอบไทยและไต้หวันที่ประสบความสำเร็จส่งตรงจากกรุงไทเป อาทิ จากบริษัท Sheng Tai Brassaware, GridesignStudio, Leading Generation Corp, Science Int’l, Bitplay Inc, Siao Shan Po Life, HappinessKey, และ Dotdesign และ ยังมีเสวนาเรื่อง Life+Style : Thailand 4.0 โดยแฟชั่นกูรู

di3

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พบกับเสวนาน่าสนใจ ในหัวข้อ "Concept Store Showcase" อัพเดทเทรนด์และแนวคิดทันสมัย โดยศิลปิน นักแสดงชื่อดัง ได้แก่ เก้า-จิรายุ ละอองมณี, ฟิลลิปส์ ทินโรจน์ The Face Men Thailand, พลอย จริยเวช และน็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ และปิดท้ายด้วยกิจกรรม เวิร์คช็อปประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากหญ้าแฝก ในวันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม

di5

ทางกรมฯ มั่นใจว่างานนี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้ซื้อ ผู้นำเข้า ตัวแทนจัดซื้อของต่างประเทศ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นักออกแบบ ผู้ซื้อShowroom/Selected shop Fashion House ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบถ้วน นำไปสู่การต่อยอดธุรกิจ ได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม คาดว่างานนี้จะสามารถก่อให้เกิดมูลค่าสั่งซื้อภายในงาน กว่า 2,000 ล้านบาท

di6

เตรียมพบกับงาน “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาค จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้- 21 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 -21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

e-book