YNP ยกเลิกประชุมผู้ถือหุ้น 24 ต.ค. เหตุรอประเมินราคาตลาด

19 ต.ค. 2560 | 03:46 น.
"ยานภัณฑ์" ยกเลิกจัดประชุมผู้ถือหุ้น 24 ต.ค.นี้ เหตุเจรจาแปลงหนี้เป็นทุนให้เจ้าหนี้ธนาคารต้องใช้ราคาตลาด ที่ปรึกษาการเงินอยู่ระหว่างประเมินราคา

บริษัท ยานภัณฑ์ จํากัด (มหาชน) หรือ YNP แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้ยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2560 ในวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ออกไปก่อน เนื่องจากการเจรจาแปลงหนี้เป็นทุนให้กับเจ้าหนี้ธนาคารตามโครงการแปลงหนี้เป็นทุนจำเป็นต้องใ้ช้ราคาตลาด ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอยู่ระหว่างการประเมินราคาตลาดของบริษัท

สำหรับวิธีการประเมินราคาตลาดของบริษัท ประกอบด้วยวิธีประเมินหลายวิธี ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมีวิธีปรับปรุงมูลค่าบริษัทตามบัญชี (Adjusted Book Value Approach) ซึ่งการประเมินราคาตลาดด้วยวิธีนี้จำเป็นต้องใช้ราคาประเมินทรัพย์สินของบริษัทที่ประเมินโดยผู้ประเมินทรัพย์สินอิสระ

อ๊ายยยขายของ-7-1 อย่างไรก็ตามเนื่องจากบริษัทมีทรัพย์สินที่จะประเมินประกอบด้วยที่ดิน สิ่งปลูกสร้างและเครื่องจักรเป็นจำนวนหลายรายการ จึงทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการประเมินทรัพย์สินนานกว่าที่ประมาณการไว้ โดยบริษัทกำหนดราคาแปลงหนี้เป็นทุนตามราคาตลาดในราคาที่ดีที่สุดในช่วงที่เสนอขายหุ้นต่อผู้ลงทุนตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ เรื่องการอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัดหรือราคาขั้นต่ำหุ้นละ 0.29 บาท

คณะกรรมการยังยกเลิกการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสอทธิเข้าร่วมประชุมวอสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2560 ในวันที่ 25 กันยายน 2560 และปิดสมุดพักการโอนหุ้นในวันที่ 26 กันยายน 2560 โดยบริษัทจะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วและคากว่าจะสามารถจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นได้อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 e-book