กรมทางหลวงสรุปสถานการณ์น้ำท่วม11จ.15สายทางผ่านไม่ได้2แห่ง

18 ต.ค. 2560 | 09:54 น.
กรมทางหลวง สรุปสถานการณ์เนื่องจากอุทกภัย ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2560

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ทำให้ทางหลวงบางเส้นทางมีน้ำท่วมสูงเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ กรมทางหลวงได้รายงานสรุปเหตุการณ์ภัยพิบัติและสถานการณ์ฉุกเฉินในเส้นทางสายหลัก ประจำวันที่ 18 ตุลาคม 2560 มีสภาวะน้ำท่วมพื้นที่ 11 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดตาก, จังหวัดกำแพงเพชร, จังหวัดเพชรบูรณ์, จังหวัดหนองบัวลำภู, จังหวัดนครสวรรค์, จังหวัดลพบุรี, จังหวัดสิงห์บุรี, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดขอนแก่น, จังหวัดปราจีนบุรี จำนวนทั้งสิ้น 15 สายทาง (จำนวนรวม 16 แห่ง) การจราจรสามารถผ่านได้ 14 แห่ง ผ่านไม่ได้ 2 แห่ง ดังนี้
tomm

- จังหวัดนครสวรรค์ การจราจรผ่านไม่ได้จำนวน 1 แห่ง
ทางหลวงหมายเลข 1 บ้านหว้า – แยกเวียงดอยคำ พื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ กม.339 ระดับน้ำสูง 130 ซม. เส้นทางเลี่ยงให้กลับรถที่ ลอดใต้สะพานเดชาติวงศ์ ฝั่งตะวันตกแทน

- จังหวัดสิงห์บุรี การจราจรผ่านไม่ได้จำนวน 1 แห่ง
ทางหลวงหมายเลข 311 แยกวัดสนามไชย-วัดกระดังงา พื้นที่ อ.เมืองสิงห์บุรี กม.ที่ 32-34 ระดับน้ำสูง 35-36 ซม. เส้นทางเลี่ยง ถนนเลียบคลองชลประทาน

tomm1

ทั้งนี้ยังเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ สถานการณ์ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมทางหลวงประกอบด้วยสำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตลอด 24 ชม.

tomm3

หลังจากเมื่อน้ำลดจะทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมสู่ความยั่งยืนต่อไป พร้อมทั้งขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกและปลอดภัย ของผู้ใช้ทาง หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

e-book