บล.บัวหลวงชี้หุ้นไทยนิวไฮ เทรด Call DW สูงสุดรอบ 13 เดือน

18 ต.ค. 2560 | 09:30 น.
“หลักทรัพย์บัวหลวง” เผยหุ้นไทยทำนิวไฮในรอบ 23 ปี ดึงนักลงทุนเทรดCall DW สูงสุดในรอบ 13 เดือน พร้อมแนะเทรดDW ตามแนวโน้มหลักไม่สวนเทรนด์“บรรณรงค์” ย้ำบัวหลวงยังครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่ง 35.7%

[caption id="attachment_221019" align="aligncenter" width="441"] นายบรรณรงค์ พิชญากร นายบรรณรงค์ พิชญากร[/caption]

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออก DW ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสุงสุดเป็นอันดับ 1เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวสูงสุดในรอบ 23 ปี โดยปิดตลาดที่ระดับ 1,673.16 จุด ส่งผลให้ภาพรวมการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants : DW) ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก เห็นได้จากสัดส่วนของปริมาณการซื้อขายCall DW ต่อปริมาณการซื้อขาย DW ทั้งหมดอยู่ที่ 79.3%สูงสุดในรอบ 13 เดือนและสัดส่วนของปริมาณการซื้อขาย DW ต่อปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งตลาดอยู่ที่ 4.5% สูงขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาซึ่งอยู่เพียง 3.5%

Underlying distribution by trading value ส่วนDW ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรก ประกอบด้วย DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index โดยมีสัดส่วนการซื้อขายสูง 45.7% ของการซื้อขายทั้งหมด หลังนักลงทุนให้ความสนใจลงทุนใน DW ประเภท Call จำนวนมาก ภายหลังดัชนีปรับตัวขึ้นทำนิวไฮต่อเนื่อง หลังนักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

นอกจากนั้นนักลงทุนยังให้ความสนใจเข้าเก็งกำไรDW ประเภท Callบนหุ้นรายตัวมากขึ้นนำทีมโดย DWอ้างอิงหุ้น AOT ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูงถึง 3.2% และ DW อ้างอิงหุ้น CBG ที่มีสัดส่วนการซื้อขาย 2.3%

DW average daily trading volume (1) หลักทรัพย์บัวหลวงยังคงเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดในระบบคิดเป็น 16.05% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดและมีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือก 79.79% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาด รวมทั้งมีส่วนแบ่งการตลาดเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมในเดือนกันยายนเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 35.7%
นายบรรณรงค์กล่าวต่อว่าในช่วงตลาดขาขึ้น นักลงทุนควรเน้นการเทรดCall DW เป็นหลักโดยเลือกหุ้นอ้างอิงที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวหรือเป็นที่สนใจของนักลงทุนสถาบันและต่างชาติ เพราะจะทำให้ราคาหุ้นอ้างอิงสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้นักลงทุนควร “หลีกเลี่ยงลงทุน” ใน Put DW ที่มีราคาต่ำเช่น 10 สตางค์ เนื่องจาก DW ประเภทนี้มักจะมีค่าเสื่อมเวลาสูง เช่น2-10% ต่อวันและมีการเคลื่อนไหวของราคาค่อนข้างช้า เช่น หุ้นอ้างอิงต้องขยับ3-5 ช่อง DW ถึงจะขยับ1 ช่อง ดังนั้นนักลงทุนจะสามารถทำกำไรได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดหุ้นเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน

อ๊ายยยขายของ-7-1 “นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนทุกครั้ง เพราะจะช่วยให้การลงทุนใน DW ปลอดภัยมากขึ้น ที่สำคัญต้องมีวินัยในการลงทุน ด้วยการตั้งจุดทำกำไรเมื่อราคาหุ้นอ้างอิงวิ่งไปถึงเป้าหมาย และตัดขาดทุน เมื่อราคาหุ้นอ้างอิงไม่เป็นไปตามคาด และหากนักลงทุนต้องการตัวช่วยการลงทุน DWหลักทรัพย์บัวหลวงขอแนะนำ BualuangiAlgo” นายบรรณรงค์ กล่าว

หลักทรัพย์บัวหลวงยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรผลิตภัณฑ์ เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายโดยในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการออกและเสนอขาย DW จำนวนทั้งสิ้น 33 รุ่นครอบคลุม 17หลักทรัพย์อ้างอิงได้แก่ ADVANC AOT AP BLAND CK CPF DTAC GPSC INTUCH ITD KKP PTTEP SET50 STEC TISCO TRUE UNIQ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com e-book