“ไมโม่เทค” สุดเจ๋ง! คว้ารางวัล “เรดแฮทฯ”

20 ต.ค. 2560 | 04:35 น.
“ไมโม่ เทค” สร้างชื่อระดับภูมิภาค คว้ารางวัล “เรดแฮท อินโนเวชั่น” ประจำปี 2560 สร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านเทคโนโลยีโอเพนซอร์ซ

นายเดเมียน วอง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอาเซียน เรดแฮท เปิดเผยว่า “เรดแฮท” ได้ประกาศชื่อผู้ได้รับรางวัล “เรดแฮท อินโนเวชั่น ประจำปี 2560” ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยในประเทศไทย คือ บริษัท ไมโม่ เทค จำกัด ในฐานะผู้นำโซลูชันของเรดแฮทไปใช้ในการพัฒนานวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งไมโม่ เทค ได้รับรางวัลในหมวดการผนวกรวมเอนเตอร์ไพรส์ โซลูชัน ด้วยการใช้งานโอเพนซอร์ซ เพื่อการเปลี่ยนผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตน รวมถึงการเร่งให้กระบวนการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิตอลรวดเร็ว

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3

ทั้งนี้ ไมโม่ เทค เป็นบริษัทในเครือ เอไอเอส (AIS) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านไอที ผู้พัฒนาเนื้อหาและพัฒนาแอพพลิเคชันให้แก่เอไอเอสและบริษัทในเครืออื่น ๆ รวมถึงดูแลความต้องการของลูกค้าของเอไอเอส โดยอยู่ในช่วงการขยายการให้บริการทางธุรกิจรวมถึงไฟเบอร์โซลูชันสำหรับที่พักอาศัยและสัญญาณเชื่อมต่อไร้สาย 4G เพื่อเป็นการเตรียมการสำหรับการขยายธุรกิจ ไมโม่ เทค นำโซลูชันโอเพนซอร์ซมาใช้ เพื่อรวบรวมระบบต่าง ๆ ที่เคยใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ Red Hat Enterprise Linux, Red Hat JBoss Enterprise Application Platform และ Red Hat JBoss Fuse ทำให้เอไอเอสสามารถเพิ่มขีดความสามารถประสิทธิภาพและประสิทธิผลให้กับพนักงานของตน เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

ดร.ศุภเชษฐ์ เพิ่มพูนวัฒนาสุข ผู้ช่วยรองประธาน ฝ่ายสถาปัตยกรรมโซลูชัน ไอซีที บริษัท ไมโม่ เทค จำกัด กล่าวว่า “กลยุทธ์ของเรา คือ ตกผลึกความต้องการและคำแนะนำที่เรารวบรวมจากลูกค้าของเรา เมื่อประเมินโซลูชันจากเวนเดอร์ต่าง ๆ เรดแฮทเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของเรามากที่สุด การได้รับรางวัลในครั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจในความพยายามของเรา และเรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับเรดแฮท พร้อมไปกับการเติบโตทางธุรกิจของเราต่อไป”

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,306 วันที่ 19-21 ต.ค. 2560

e-book