กองอสังหาฯ SSTSS ชงผู้ถือหน่วยแปลงเป็นกองทรัสต์

17 ต.ค. 2560 | 08:36 น.
บลจ.วรรณ เรียกประชุมผู้ถือหน่วยกองทุนอสังหาริมทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ (SSTSS) พิจารณาแปลงสภาพเป็นกองทรัสต์ 2 พ.ย.นี้

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ( บลจ.) วรรณ จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ (SSTSS) แจ้งว่า การประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุน ครั้งที่ 1/2560 ในวันที่ 2 พ.ย.2560 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพิจารณาดำเนินการแปลงสภาพกองทุน SSTSS เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย (กองทรัสต์ SSTRT) เนื่องจากกองไม่สามารถเพิ่มเงินทุนเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมได้ตามเงื่อนไข รวมทั้งสิทธิประโยชน์ทางภาษีและค่าธรรมเนียมจากการแปลงสภาพจะสิ้นสุดลงภายในปีนี้

ทั้งนี้ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนที่มาประชุม ทั้งนี้ ไม่มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใดที่มีส่วนได้เสียในวาระนี้

สำหรับอัตราการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนกับหน่วยทรัสต์อัตรา 1 หน่วยลงทุนของกองทุน SSTSS ต่อ 1 หน่วยทรัสต์ SSTRT พร้อมเงินสดจำนวนไม่เกิน 2.70 บาทต่อหน่วย โดยกู้ยืมเงินจากธนาคารพาณิชย์หรือสถาบันการเงินไม่เกิน 240 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนจะยังคงมีการลงทุนในกองมนัสต๋ SSTRT ในสัดส่วนที่เท่าเดิม ดังนั้นจำนวนหน่วยทรัสต์ที่กองทรัสต์ SSTRT จะออกและเสนอขายให้แก่กองทุน SSTSS มีจำนวน 82 ล้านหน่วย ข้อมูล ณ วันที่ 5 ต.ค.2560 ดังนั้นกระบวนการแปลงสภาพจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิออกเสียงของผู้ถือหน่วยลงทุน

นอกจากนี้เสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนพิจารณาอนุมัติมัติการแต่งตั้งให้บริษัท เอสเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด เข้าเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ SSTRT แทนบลจ.วรรณ โดยบริษัท เอสเอสที รีท แมเนจเมนท์ จำกัด อยู่นะหว่างการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ต่อสำนักงานก.ล.ต. โดยแต่งตั้งบลจ.วรรณเป็นทรัสตี

ปัจจุบันกองทุน SSTSS ลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารคลังเอกสาร ของโครงการทรัพย์ศรีไทย สมาร์ท สโตเรจ ตั้งอยู่ที่อำเภ พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ