“ดอน”เผยต่างประเทศส่งชื่อร่วมงานพระราชพิธีฯแล้วกว่า 30 ประเทศ

17 ต.ค. 2560 | 05:17 น.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุ ล่าสุด มีแขกต่างประเทศส่งรายชื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุดลยเดช บรมนาถบพิตร แล้วกว่า 30 ประเทศและยังทยอยส่งรายชื่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

[caption id="attachment_220299" align="aligncenter" width="503"] นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ[/caption]

- 17 ต.ค.60–นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ล่าสุด มีแขกต่างประเทศส่งรายชื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุดลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ กว่า 30 ประเทศแล้ว และยังมีหลายประเทศทยอยตอบรับมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนทั้งหมด ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศจะเตรียมความพร้อมให้การต้อนรับไว้เป็นอย่างดี

สำหรับช่วงเวลาในการเผาดอกไม้จันทน์ของต่างประเทศนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ คาดว่า จะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้ เพราะจะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเวลาในประเทศไทยกับหลายๆประเทศไม่ตรงกัน ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศ จะแถลงชี้แจงในเรื่องนี้ต่อไป e-book