ตลาดฯ รับหุ้น TFMAMA ซื้อขาย 18 ต.ค.ไม่มีซิลลิ่ง-ฟลอร์

16 ต.ค. 2560 | 10:15 น.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหุ้นสามัญ TFMAMA ที่เกิดจากการควบบริษัทระหว่าง TF และ PR เริ่มซื้อขายในตลาด 18 ต.ค.นี้ เปิดขึ้นลงเสรี

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหุ้นสามัญบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (TFMAMA) จำนวน 329,704,014 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 329,704,014 บาท เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ชื่อย่อหลักทรัพย์ TFMAMA ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจ อาหารและเครื่องดื่ม หลังจากบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TR และบริษัท เพรซิเดนท์ไรซ์โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PR ได้ควบรวมและจดทะเบียนตั้งบริษัทใหม่ชื่อย่อ TFMAMA ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.2560

นอกจากนี้เพื่อให้หลักทรัพย์ของ TFMAMA สามารถซื้อขายได้ตามสภาพความเป็นจริง ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 29(3) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การซื้อขายการชำระราคา และการส่งมอบหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2555 กำหนดให้ราคาซื้อขายหลักทรัพย์ของ TFMAMA ในวันที่ 18 ต.ค.2560 ไม่มีราคาสูงสุดและต่ำสุด

บาร์ไลน์ฐาน สำหรับธุรกิจหลักของบริษัทที่สำคัญประกอบด้วย 1) การผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า ตรามาม่า และขนมปังกรอบ
ภายใต้เครื่องหมายการค้า ตราบิสซิน และตราโฮมมี่ 2) การผลิตอาหารกึ่งสำเร็จรูปประเภทเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ ก๊วยจั๊บ โจ๊ก ข้าวต้ม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของตัวเส้นหรือข้าวพร้อมด้วยเครื่องปรุงรส รวมถึงวุ้นเส้นกึ่งสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า MAMA, PAPA, PAMA, HANDI RICE, และ PRESIDENT RICE เป็นต้น

3) การผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ซึ่งมีทั้งแบบค้าส่ง ภายใต้ตราฟาร์มเฮ้าส์ การจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกของบริษัท ได้แก่ ร้านเดลิย่า และร้านเค้กมาดามมาร์โก้นอกจากนั้นยังมีแฟรนไชส์ขายแซนวิช กู๊ดมอร์นิ่งฟาร์มเฮ้าส์ และตู้จำหน่ายขนมปังอัตโนมัติ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท เพรซิเดนท์เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) (PB) ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว