CAT ร้อยดวงใจ “ปลูกดาวเรือง” ถวายในหลวง รัชกาลที่ 9

15 ต.ค. 2560 | 11:21 น.
ในการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ CAT หรือ บมจ. กสท โทรคมนาคม ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสื่อสาร ให้ความสำคัญต่อการมีร่วมกับประชาชนในการถวายความอาลัย อย่างต่อเนื่อง

cat2

ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ประชาชนชาวไทยอยู่ในโศกเศร้าเสียใจ CAT ได้จัดและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การร่วมพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลฯ, จัดกิจกรรมแจกภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ แก่ประชาชนทั่วไป จำนวน 20,000 ภาพ, จัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมชมงาน ITU Telecom World 2016 ลงนามถวายอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และ แจกหนังสือ "คำสอนของพ่อ" ซึ่งได้น้อมนำพระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นหนังสือรูปเล่มพ็อกเก็ตบุ๊ก เนื่องในโอกาสครบ 100 วัน แห่งการสวรรคต ให้กับประชาชน จำนวน 100,000 เล่ม

cat7

ในเดือนตุลาคมนี้ เป็นวาระครบรอบ 1 ปี ของการสวรรคต CAT หรือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จัดพิธี “ตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป” เพื่อถวายเป็น พระราชกุศลฯ และจัดกิจกรรม “ร้อยดวงใจปลูกดาวเรือง” โดยคณะผู้บริหารและพนักงานพร้อมใจกันปลูกต้นดอกดาวเรือง เป็นรูปอักษรคำว่า “พ่อ”

cat5 cat6
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจและบริการ บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า “ ในวาระครบรอบวันเสด็จสวรรคต และใกล้ถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ คณะผู้บริหารและพนักงานของ CAT จึงได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 89 รูป พร้อมร่วมกันปลูกดาวเรืองเป็นคำที่มีความหมายว่า "รักพ่อ" เพื่อให้ดอกบานสะพรั่งเป็นสีเหลืองซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

cat1

ยิ่งไปกว่านั้น CAT ยังได้ ให้การสนับสนุนเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยให้บริการระบบสื่อสารอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง , WIFI , ระบบ LAN ณ ศูนย์สื่อมวลชน หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รวมถึงระบบ Streaming Server สำหรับการถ่ายทอดสดพระราชพิธี ผ่าน
www.kingrama9.th ของกรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ CAT ยังให้บริการวงจรสื่อสาร Fiber Optic, วิทยุสื่อสารระบบ Digital Trunked Mobile และรถถ่ายทอดสัญญาณดาวเทียม ณ ลานพระราชวังดุสิต อีกด้วย”

cat4

งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ และการถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯนับว่ามีความสำคัญยิ่งต่อปวงชนชาวไทย CAT ในฐานะรัฐวิสาหกิจและผู้นำด้านเทคโนโลยีของประเทศ มีความมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกและบริการประชาชน ให้ได้รับข้อมูลข่าวสารและได้ร่วมถวายความอาลัยกันได้อย่างทั่วถึง โดยงานพระราชพิธีนี้ จะถูกจารึกลงในประวัติศาสตร์ ให้ระลึกและคิดถึงกันไปตราบนานเท่านาน..นั่นคือ พันธกิจที่ CAT จะทำให้ดีที่สุด เพื่อหัวใจของคนไทยทุกดวง

cat3

e-book-1-503x62