'กรุงเทพประกันชีวิต' ยันไม่กระทบ BBL ขายประกัน AIA

15 ต.ค. 2560 | 08:00 น.
BLA เผยแบงก์กรุงเทพแจ้งร่วมมือ AIA ขายประกันชีวิต แต่ยังคงสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ และปรับปรุงการบริหารระบบเสนอขายผลิตภัณฑ์ผ่านธนาคารอีกหลายด้าน ยันไม่กระทบฐานะความมั่นคงบริษัทฯ

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับการเปิดเผยจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ถึงการบรรลุข้อตกลงในการทำสัญญาเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ผ่านช่องทางธนาคารกับคู่ค้าเพิ่มเติมจากการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ยังมีข้อตกลงในการทำสัญญาการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร โดยธนาคารจะยังคงสนับสนุนและเสนอขายผลิตภัณฑ์หลักๆ ของบริษัทฯ ต่อไป

bbl

กลุ่มผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ที่ยังคงเสนอขายผ่านธนาคาร คิดเป็นยอดขายมากกว่า 90% ของการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตรายใหม่ผ่านธนาคารทั้งหมดในระหว่างปี 2559

นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อฐานะและความมั่นคงทางการเงินของบริษัทฯ และไม่มีผลกระทบต่อรายได้เบี้ยประกันภัยรับปีต่อไป ที่เกิดจากการเสนอขายผลิตภัณฑ์ชีวิตผ่านทางธนาคารมาก่อนหน้านั้น โดยบริษัทฯ มีความพร้อมและยังคงยึดมั่นในพันธะสัญญาที่มีต่อผู้เอาประกันตามสัญญาประกันภัยและมุ่งมั่นที่จะให้บริการอย่างดีที่สุดกับผู้ถือกรมธรรม์ทุกรายไปตลอดอายุสัญญาของกรมธรรม์

bbl2

อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับธนาคารดำเนินการปรับปรุงการบริหารระบบการเสนอขายผลิตภัณฑ์ผ่านธนาคารอีกหลายด้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทในการรองรับการขยายตัวของธุรกิจประกันชีวิตอย่างเป็นระบบในระยะต่อไป

e-book-1-503x62