รฟท.จัดจุดจอดรถยนต์สถานีรถไฟทั่วปท.ฟรี26 ต.ค.หนุนต่อระบบรถสาธารณะ

15 ต.ค. 2560 | 03:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

การรถไฟฯ จัดจุดจอดรถยนต์สถานีรถไฟทั่วประเทศ ให้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย วันที่ 26 ตุลาคม 2560อำนวยความสะดวกรองรับประชาชนร่วมพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯเดินทางเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ

bang

bang1

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนที่จะมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ได้รับความสะดวกในการเดินทางด้วยการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ จึงได้จัดที่จอดรถยนต์บริเวณสถานีรถไฟทั่วประเทศ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางเข้ามายังบริเวณพระราชพิธีฯ สามารถนำรถยนต์มาจอดไว้ที่สถานีรถไฟและเดินทางเชื่อมต่อโดยรถไฟเข้าสู่กรุงเทพมหานครได้อย่างสะดวก ซึ่งการรถไฟฯ ไม่เก็บค่าบริการที่จอดรถในวันดังกล่าวแต่อย่างใด

bang2

bang3

ทั้งนี้ การเดินทางของประชาชนในเขตปริมณฑล ที่การรถไฟฯ จัดเดินขบวนรถรองรับการเดินทาง 3 เส้นทาง คือ อยุธยา ฉะเชิงเทรา และนครปฐม เป็นจุดเชื่อมโหมดการเดินทาง นั้น ผู้โดยสารสามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคล มาจอดไว้ที่สถานีและเดินทางต่อโดยรถไฟ ตามสถานีต่าง ๆ ได้ดังนี้

bang4

bang5

อย่างไรก็ตาม สถานีต่างจังหวัดที่การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษรองรับในเส้นทาง เชียงใหม่ อุบลราชธานี หนองคาย และหาดใหญ่ ผู้โดยสารสามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาจอดที่สถานีในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ CALL CENTER 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

bang6

bang7

bang8

bang9

bang10

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9