เปิดแอพพลิเคชัน เสด็จสู่สวรรคาลัย

15 ต.ค. 2560 | 07:17 น.
ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ตุลาคม 2560 นอกจากประชาชนชาวไทยจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีแล้ว คนไทยทุกคนอยากเก็บบรรยากาศงานพระราชพิธี ระลึกไว้ในความทรงจำ

MP05-3305-B โดยกระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดทำแผ่นพับที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยใช้เทคโนโลยีสร้างภาพเหมือนจริงแบบ 3 มิติ เพื่อเสนอเนื้อหาพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระราชพิธี ให้กับประชาชนที่ถวายดอกไม้จันทน์ ณ ซุ้มวางดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ และต่างประเทศ โดยผู้ที่ได้รับแผ่นพับ สามารถเข้าถึงเนื้อหาในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยเทคโนโลยี 3 มิติ โดยดาวน์โหลด
แอพพลิเคชัน ARZIO ลง บนโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเลต ทั้งระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้

ขณะที่บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้พัฒนา นอส ตร้า แมพ (NOSTRA Map) แอพพลิเคชันแผนที่นำทางบนสมาร์ทโฟนและแท็บเลต ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหา กรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยจัดทำข้อมูลแผนที่พิเศษประกอบด้วย 114 จุด
“ถวายดอกไม้จันทน์” ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่ออำนวยความสะดวก แก่ประชาชนให้ค้นหาจุดถวายดอกไม้จันทน์ที่ใกล้ที่สุด และยังสามารถนำ ทางเพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น
โดยการใช้งานเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชัน จากนั้นกดที่ไอคอน รูปชั้น และเลือก 114 จุด “ถวายดอกไม้จันทน์”

แอพพลิเคชันจะแสดงจุดถวายดอกไม้จันทน์ทั้งหมด โดยแอพพลิเคชันได้แยกประเภทเป็นตำแหน่งพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง ใช้สัญลักษณ์พินรูปพระเมรุมาศ และตำแหน่งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ใช้สัญลักษณ์พินรูปดอกไม้จันทน์ กดดูได้ที่ map.nostramap.com

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,305 วันที่ 15 - 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560
e-book