SEV CANDY BOX ยอดขายรุ่ง

18 ต.ค. 2560 | 11:34 น.
“เอช เซม มอเตอร์” ปลื้ม ลูกค้าอ้าแขนรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ “SEV CANDY BOX” มั่นใจสิ้นปีโกยยอดขายรวมเข้าเป้า 3,000 คัน

นางสาวรัตชนก หวังเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ SEV CANDY BOX ในงานบิ๊ก มอเตอร์ เซลส์ ที่จัดขึ้นในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งทำราคาพิเศษ 39,900 บาท จากปกติ 4.5 หมื่นบาท พบว่าลูกค้าให้การตอบรับอย่างดี และมียอดจองสะสมรวมแล้วกว่า 55-60 คัน

สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า SEV CANDY BOX มีรูปลักษณ์ทันสมัย มีกล่องเก็บสัมภาระ ส่วนขุมพลังใช้มอเตอร์ขับเคลื่อน 500Wสามารถ ทำความเร็วสูงสุด 9 -25 กม./ชม. วิ่งได้ในระยะทาง 45 กม. ส่วนการชาร์ตแบตใช้เวลา 6-8 ชม. ระบบเบรกหน้ามาพร้อมดิสก์เบรก ระบบเบรกหลังเป็นดรัมเบรก และนํ้าหนักบรรทุกได้สูงสุด 120 กิโลกรัม โดย SEV CANDY BOX มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ ฟ้า เขียว แดง ขาว ชมพู เหลือง และรับประกัน 1 ปี สนนราคา 4.5 หมื่นบาท

mp32-3305-b นางสาวรัตชนก กล่าวเพิ่มเติมว่า พฤติกรรมของลูกค้าแต่เดิมที่ซื้อรถไฟฟ้าจะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุ แต่หลังจากที่มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ พบว่าการซื้อรถประเภทนี้เริ่มเปลี่ยนไป เป็นคุณพ่อ -คุณแม่ซื้อรถไฟฟ้าให้ลูก

“เราเปิดตัวครั้งแรกในงาน บิ๊ก มอเตอร์เซลส์ และมีแคมเปญราคาพิเศษพร้อมทั้งลุ้นเที่ยวประเทศญี่ปุ่นฟรี ซึ่งฟีดแบ็กจากยอดจองถือว่าดีมาก อย่างไรก็ตามคง
ต้องรอดูระยะยาวว่าตลาดจะเป็นอย่างไร สำหรับเราเองในเบื้องต้นถือว่าพอใจเพราะไม่ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายแต่อย่างใด”

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 ส่วนในกรณีที่หลายค่ายทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นหรือแบรนด์จีนให้ความสนใจทำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น ถือว่าเป็นเทรนด์ที่ทุกค่ายต่างจับตามอง ส่วนจะกระทบกับแบรนด์เอช เซม หรือไม่นั้น เบื้องต้นมองว่าลูกค้าคนละกลุ่มกัน เนื่องจากเอช เซม มีกลุ่มลูกค้าที่มีพื้นฐานมาจากกลุ่ม 3 ล้อ อย่างไรก็ตามในระยะยาวอาจจะกระทบหรือไม่นั้นก็ต้องรอดูกันอีกที

ส่วนแผนงานอื่นๆ ของเอช เซม ในแง่ผลิตภัณฑ์ยังไม่มีโปรดักต์ใหม่ แต่กิจกรรมการตลาดในช่วงปลายปีจะเข้าร่วมงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ที่จัดขึ้น 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม 2560 ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี และในต้นปีหน้า หรือประมาณไตรมาส 1 จะมีการเปิดโรงงานที่อยุธยาอย่างเป็นทางการ โดยปัจจุบันโรงงานเริ่มผลิตบางส่วนแล้วแต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% ขณะที่เป้าหมายยอดขายรวมของเอช เซม ในปีนี้ที่ตั้งไว้ 3,000 คัน

“เรารองานใหญ่ช่วงปลายปีนี้ ส่วนเรื่องสินค้าใหม่ตอนนี้ยังไม่มี ซึ่งหลังจากจบงานเราจะมีการวัดผลอีกทีว่าฟีดแบ็กของรถแต่ละรุ่นเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากนั้นจะทบทวนการทำตลาดอีกที ส่วนยอดขายในช่วงที่ผ่านมาถือว่ายังคงตามเป้า โดยมียอดสะสมแล้วประมาณ 1,775 คัน และในกลุ่มรถเล็กมียอดเกินเป้าที่วางไว้”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,305 วันที่ 15 - 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560
e-book