สายน้ำแห่งวัฒนธรรม River Festival 2017

16 ต.ค. 2560 | 23:20 น.
จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับบิ๊กโปรเจ็กต์ระดับชาติสืบสานตำนานมรดกและวัฒนธรรมร่วมสมัยของไทยอย่างงาน “River Festival 2017” สายนํ้าแห่งวัฒนธรรม ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3-5 พฤศจิกายนนี้

ด้วยหวังให้ต่างชาติได้ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แบบไทยๆ พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไปในตัวโดยมีหัวเรือใหญ่อย่างบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมมือกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและอีกหลายภาคส่วน ตอกยํ้าแนวคิด “การบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก”

MP36-3305-C พื้นที่จัดงานมีขึ้นพร้อมกัน 8 ท่านํ้าหลัก ที่คุ้นเคยของชาวไทยและถือเป็นสายนํ้าของการหล่อเลี้ยงชีวิตมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร,วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร,วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร,วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค,ท่ามหาราช,เอเชียทีคเดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โดยมีไฮไลต์คือเส้นทางการลอยกระทงที่ยาวที่สุดบนโค้งนํ้าเจ้าพระยา ให้ประชาชนที่เข้าชมได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกเหนือจากกิจกรรมช็อป ชิม ชม ตลอด 3 วัน 3 คืน

“ฐาปน สิริวัฒนภักดี” ในฐานะแม่ทัพของไทยเบฟหัวเรือใหญ่ในครั้งนี้ เล่าว่า นับเป็นโอกาสพิเศษที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจะได้ร่วมกิจกรรมในแบบวิถีไทยที่มีทั้งแบบไทยแท้และร่วมสมัย ซึ่งแน่นอนว่าการร่วมมือกันของหลายภาคส่วนในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสอันดีที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยให้กลับมาคึกคัก พร้อมทั้งสร้างชื่อเสียงของไทยไปทั่วโลกเพิ่มมากขึ้น ผ่านรูปแบบความเป็นไทยง่ายๆ ที่หลายคนอยากเห็น

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 คงต้องรอดูว่า “มหกรรมบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก” จะสามารถสร้างกระแสในหมู่นักท่องเที่ยวไปทั่วโลกผ่านความงดงามแบบไทยๆ ได้อีกครั้งหรือไม่ แต่เชื่อแน่ว่าความสวยงามคงไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน
ธุรกิจคือความภาคภูมิใจและความสำเร็จของครอบครัว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,305 วันที่ 15 - 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560
e-book