เยาวชนตัวแทนแข่งฝีมือแรงงานน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร. 9

13 ต.ค. 2560 | 07:28 น.
เยาวชนไทย ตัวแทนแข่งขันฝีมือแรงงาน world skill Abu Dhabi 2017 น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร. 9

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คณะเยาวชนไทยที่เข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ร่วมถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยการยืนสงบนิ่งและก้มกราบเป็นอักษรเลข 9 ณ บริเวณ ADNEC ศูนย์แสดงนิทรรศการแห่งชาติอาบูดาบี สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นหลายชาติที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน ครั้งนี้

yout

นายสุทธิ สุโกศล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณและทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย ในโอกาสที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้เป็นตัวแทนประเทศไทย นำเยาวชนไปร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยคัดเลือกตัวแทนระดับภาคเข้าสู่สนามแข่งขันระดับชาติ ต่อด้วยสนามการแข่งขันในระดับอาเซียน และได้ตัวแทนเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ เช่นในครั้งนี้ที่ได้นำตัวแทนเยาวชนไทยเข้าแข่งขันฯ ถึง 26 คนใน 24 สาขา

yout1

โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม 2560 ทั้งนี้ หลังจากเดินทางถึงกรุงอาบูดาบีโดยสวัสดิภาพ จึงร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น ซึ่งตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าแข่งขันฯ หวังจะน้อมนำพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นกำลังใจให้เกิดสมาธิในการแข่งขันและสามารถประสบความสำเร็จในการแข่งขัน นำเหรียญทองมาฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชน คนไทย ให้ได้มากที่สุด

yout2

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว