ก.ล.ต.ผ่อนผัน Jumbo ไม่ต้องเทนเดอร์หุ้น CPF

13 ต.ค. 2560 | 07:06 น.
ก.ล.ต.เผยผ่อนผัน Jumbo Kingdom Ventures Limited ไมต้องคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ CPF หลังเข้าถือหุ้น 33.11% เหตุเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัท CPF ไม่เปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมกิจการ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า Jumbo Kingdom Ventures Limited (“Jumbo”) ได้รับผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (“CPF”) ในกรณีที่ Jumbo และบุคคลตามมาตรา 258 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ของ Jumbo ได้มาซึ่งหุ้น CPF รวมกันจนถึง ร้อยละ 33.11 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ CPF จากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (“CPG”) และกลุ่มบริษัท CPG ได้แก่ (1) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (2) Worth Access Trading Limited (3) Orient Success International Limited (4) Creative Light Investments Limited และบริษัท ซี.พี. โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด

วัตถุประสงค์เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มบริษัท CPG ดังกล่าว และภายหลังการทำรายการดังกล่าว Jumbo และกลุ่มบริษัท CPG ดังกล่าวซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้อำนาจการควบุคมของ CPG ทั้งหมด (CPG ถือหุ้นร้อยละ 99.99 หรือร้อยละ 100) ยังคงสัดส่วนการถือหุ้น CPF ที่ร้อยละ 48.50 เท่าเดิม จึงพิจารณาได้ว่าการได้มา ซึ่งหุ้น CPF ดังกล่าว จะไม่มีผลเปลี่ยนแปลงอำนาจการควบคุมกิจการ

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 การผ่อนผันดังกล่าวอาศัยอำนาจตามข้อ 11 วรรคสอง (1) ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ลงวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทั้งนี้ JUMBO KINGDOM VENTURES LIMITED แจ้งการได้มาหุ้นของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2560 จํานวน 3.11% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ส่งผลให้จํานวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 33.11% ของสิทธิออกเสียงท้ังหมดของกิจการ อ๊ายยย!!!!ขายของ