ยกชั้นแอพ TapKTC สแกนม่านตาต้นปี 61

14 ต.ค. 2560 | 05:19 น.
เคทีซีปรับโฉม-เพิ่มความปลอดภัยแอพพลิเคชัน TapKTC เล็งใช้สแกนม่านตาต้นปี61 หลังออกจากสนามทดสอบนวัตกรรมแบงก์ชาติ ผนึกซัมซุงพาสรองรับ S8 S8+ Note8 ฟุ้งเป็นแอพเป็นที่ 3 ของโลก ยืนยันตัวตนพร้อมวางตำแหน่งขึ้นเป็น 1 ใน 5 แอพลูกค้าดาวน์โหลดใช้สมํ่าเสมอตั้งเป้าเพิ่มฐานอีก 2 ล้านรายกลางปีหน้า

นายธศพงษ์ รังควร ผู้อำนวยการ ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับโฉมโมบายแอพพลิเคชัน “TapKTC” ใหม่ หลังจากเปิดให้บริการมาแล้ว 5 ปี เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยใช้เวลาศึกษา 3 เดือนผ่านการเพิ่มฟีเจอร์การใช้งานและเพิ่มความปลอดภัย อาทิ สามารถดูข้อมูลได้ในที่เดียวไม่ว่าจะมีบัตรเคทีซีกี่ใบเช็กคะแนนสะสม วงเงินคงเหลือของบัตรทุกใบ หรือการตั้งค่าแจ้งเตือนกำหนดชำระล่วงหน้าโอนคะแนนสะสมเป็นต้น

โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด “TapKTC” ภายในกลางปี 2561 เพิ่มขึ้น 2 ล้านราย จากปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่ใช้อยู่แล้ว 5-6 แสนราย แต่มีผู้ใช้สมํ่าเสมอ (Active) ประมาณ 3 แสนราย จากฐานลูกค้ารวมที่มีอยู่ 3 ล้านราย โดยจากเป้าหมายดังกล่าวจะส่งผลให้ TapKTC ขึ้นเป็นแอพพลิเคชัน 1 ใน 5 ของแอพ พลิเคชันการเงินที่ลูกค้าดาวน์โหลดและใช้งานสมํ่าเสมอเฉลี่ยอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน จากปกติผู้บริโภคจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน 16 แอพพลิเคชัน บนโทรศัพท์มือถือ

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างทดสอบนวัตกรรมการเงิน (Regulatory Sandbox) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในระดับสูงสุดด้วยการยืนยันตัวตนหรืออัตลักษณ์ (Biometrics) นอกจากการใช้รหัส ล่าสุดกับเทคโนโลยีการสแกนม่านตา (Iris) กับบริการซัมซุง พาส (Samsung Pass) รองรับโทรศัพท์รุ่น S8 S8+ และ Note 8 ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายแรกและรายเดียวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และที่ 3 ของโลกที่ใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งคาดว่าจะออกจาก Sandbox ภายในต้นปี และอนาคตจะพัฒนาใช้เพื่อการชำระค่างวดผ่าน QR Code ต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว