ประกาศราชกิจจาลงคำสั่งคสช.ใช้ม.44 ตั้ง "สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล"ผ.อ.สสว.

11 ต.ค. 2560 | 08:36 น.
ประกาศราชกิจจาวันที่ 11 ตุลาคม 2560 ได้ลงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แต่งตั้งผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยมีสาระดังนี้

ราชกิจจาฯ-696x408

“คําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๔๔/๒๕๖๐ เรื่อง การแต่งตั้งผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

โดยที่ผู้ซึ่งดํารงตําแหน่งผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตามคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๓๒/๒๕๕๘ เรื่อง การแต่งตั้งผู้อํานวยการสํานักงาน ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ลงวันที่ ๒๑ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๕๘ ได้ครบวาระ การดํารงตําแหน่งลงแล้ว แต่ด้วยเหตุขัดข้องบางประการทําให้การสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เหมาะสมเข้ารับหน้าที่ผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยังไม่อาจ ดําเนินการให้ลุล่วงได้ในขณะนี้ และหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะทําให้สํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อมซึ่งเป็นกลไกสําคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ตามนโยบายของรัฐบาลไม่สามารถดําเนินการได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ

suwat1

อันก่อให้เกิด ผลกระทบต่อการบริหารจัดการองค์กรและเป็นผลเสียต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๒๖๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับ มาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะ รักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคําสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้ผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตามคําสั่งหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๓๒/๒๕๕๘ เรื่อง การแต่งตั้งผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อม ลงวันที่ ๒๑ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๕๘ ซึ่งยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวัน ก่อนวันที่คําสั่งนี้ใช้บังคับพ้นจากตําแหน่ง และให้นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ดํารงตําแหน่ง ผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยให้มีวาระอยู่ในตําแหน่งสองปี ตั้งแต่วันที่คําสั่งนี้มีผลใช้บังคับ

ข้อ ๒ ให้นําความในข้อ ๒ และข้อ ๓ ของคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๓๒/๒๕๕๘ เรื่อง การแต่งตั้งผู้อํานวยการสํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ลงวันที่ ๒๑ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๕๘ มาใช้บังคับกับการแต่งตั้งผู้อํานวยการสํานักงาน ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมตามข้อ ๑ นี้ด้วย ข้อ ๓ ในกรณีที่เห็นสมควรนายกรัฐมนตรีอาจเสนอให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ แก้ไขเปลี่ยนแปลงคําสั่งนี้ได้

ข้อ ๔ คําสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ ๑๐ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๐ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ “

e-book