ยึดไทยจัด‘ซีบิทอาเซียน’ รับนโยบายไทยแลนด์4.0

14 ต.ค. 2560 | 09:45 น.
ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ประกาศความร่วมมืออิมแพ็ค จัดงานแสดงเทคโนโลยี “ซีบิท อาเซียน ไทยแลนด์ 2018” ครั้งแรกในประเทศไทย ตอบรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เผยออก แบบใกล้เคียงซีบิท เยอรมนี

มิสเตอร์มาริอุส เฟสมัน รองประธานอาวุโสของ ดอชเช่อ เมสเซ่ เอจี ผู้จัดงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิตอลอันดับ 1 ของโลก หรือ ซีบิท (CEBIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ อิมแพ็ค ในการจัดงาน ซีบิท อาเซียน ไทยแลนด์ 2018 (CEBIT ASEAN Thailand 2018) เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมเทคโน โลยีสารสนเทศและดิจิตอลของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงการเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจในอุตสาหกรรมนี้ โดยไทยถือเป็นศูนย์กลางการค้าขาย และได้ขยายเขตการค้าเสรีเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเห็นได้จากการผนวกรวมคู่ค้าเข้ากับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียน และเอเชีย-แปซิฟิกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เช่น ประเทศจีน ญี่ปุ่น และอินเดีย

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ โดยรูปแบบของงาน CEBIT ASEAN Thailand ถูกออกแบบให้ใกล้เคียงกับงานซีบิทหลักในประเทศเยอรมนี ซึ่งประกอบไปด้วย 4 เวทีหลัก ได้แก่ d!conomy, d!tec, d!talk และ d!campus นับเป็นการผสมผสานงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ เข้ากับงานสัมมนา พร้อมความสนุกสนานในโซนเฟสติวัล นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพาวิเลียนจากนานาประเทศ ที่จะรวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งทวีปยุโรปและทวีปเอเชียไว้ด้วยกัน เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสาร สนเทศและดิจิตอลด้วย

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัด การทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริม ว่า CEBIT ASEAN Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่ท้าทายสำหรับอิมแพ็ค เพราะเป็นครั้งแรกของการ จัดงานและเป็นช่วงการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิตอลและเทคโนโลยีของประเทศไทย ที่กำลังเข้าสู่การปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมแบบ 4.0 มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเทคโนโลยีให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำธุรกิจ กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการสนับสนุนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้มีส่วนร่วมจัดแสดงงานอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว