เคซีร่วมพันธมิตร รุกธุรกิจฟาสต์ฟิต24ชม.

14 ต.ค. 2560 | 07:26 น.
ครํ่าหวอดอยู่ในวงการล้อแม็ก-ล้ออัลลอย มาหลายปี สำหรับเคซี ออโต้โมทีฟ แพสชั่น กรุ๊ป ที่บริหารงานภายใต้พิชาญ พรหมเมฆประธาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีสินค้าอยู่ในมือหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็น ยางยี่ห้อ TRI-ACE, ล้ออัลลอยโปรไดร์ฟ, เวลด์, เฟอราโร่,เวอร์ตินี่ ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวคือ ธารา วีลส์ แถมสิ้นปีนี้เตรียมเปิดตัวอีกหนึ่งแบรนด์ และปีหน้าก็จะนำเข้ามาอีก 2 แบรนด์ เรียกได้ว่าแผนรุกเต็มสูบ นอกจากแผนดังกล่าวแล้ว ก็ยังซุ่มทำโปรเจ็กต์ใหม่ ซึ่งจะเป็นอะไรนั้น วันนี้ฐานยานยนต์พร้อมนำเสนอ

++ธุรกิจใหม่คืออะไร
เรามีโปรเจ็กต์ที่ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างศูนย์บูรณาการด้านยานยนต์ ซึ่งรูปแบบการให้บริการจะเหมือนฟาส์ตฟิตหรือควิกเซอร์วิส แต่เรามีจุดที่แตกต่างคือเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง มีเซอร์วิสออนไซต์ถึงบ้าน, บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และเราตั้งใจขายเป็นแฟรนไชส์ ส่วนรายละเอียดเรื่องชื่อศูนย์นั้น ตอนนี้อยู่ในระหว่างการพูดคุย

พร้อมกันนี้ได้จับมือกับสถาบันการศึกษาอย่างอาชีวะ โดยเราจะมีหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อฝึกให้เด็กนักศึกษาได้เรียนรู้ทั้งภาคปฏิบัติและภาคทฤษฎี มีความถนัดทั้งงานช่างและงานบริหารและมีสถาบันรับรอง เมื่อจบออกไปสามารถทำงานได้ทันที ถือเป็นการยกระดับบุคลากร โดยหลักสูตรที่ร่วมกับอาชีว ศึกษานั้น จะเริ่มต้นปีหน้า ซึ่งในปีแรกที่เริ่มจะเรียนพื้นฐานตามปกติแต่หลังจากนั้นในปี 2และปีที่ 3 จะต้องมาเรียนรู้กับเรา โดยจะเรียนครบทั้งการบริหารและการบริการ

 

[caption id="attachment_218218" align="aligncenter" width="503"] MP32-3304-B พิชาญ พรหมเมฆ[/caption]

++เริ่มดำเนินงานเมื่อไร
สาขาแรกที่จะเปิดคือ ประตูนํ้าพระอินทร์ เป็นสาขาต้นแบบมาสเตอร์แพลน ใช้เงินลงทุนเบ็ดเสร็จประมาณ 100 ล้านบาท มีช่องซ่อม 6 ช่องซ่อม รองรับการซ่อมเบา บริการทั่วไป โดยมีสินค้าหลากหลายเริ่มตั้งแต่ อะไหล่ที่จับมือกับสยามกลการ และล้ออัลลอย รวมไปถึงยางรถยนต์ที่ตอนนี้มี 8 แบรนด์ที่จะวางจำหน่ายในร้าน

++จำนวนสาขาที่ให้บริการ
ปีหน้าเราจะเปิดสาขาเชียงใหม่ ตามมาด้วยขอนแก่น เบื้องต้นน่าจะใช้เงินลงทุนเพิ่มอีก 150 -180 ล้านบาท โดยพื้นที่ในต่างจังหวัดอาจจะเล็กกว่าที่สาขาต้นแบบเล็กน้อย หลังจากนั้นจะไปเปิดที่หาดใหญ่, ชลบุรี ซึ่งตามแผนที่วางไว้คือตามหัวเมืองใหญ่ให้ครอบคลุม และในปี 2562 จะเปิดขายแฟรนไชส์ในต่างประเทศ โดยจะเริ่มที่ ลาว หรือกัมพูชา

++เป้าหมายธุรกิจใหม่
ในแง่รายได้ของปีแรกที่ดำเนินงาน เราตั้งเป้าไว้ประมาณ 15-20% แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราตั้งใจว่าธุรกิจของเราจะเป็นการช่วยยกระดับให้กับบุคลากรที่จะเข้ามาอยู่ในสายอาชีพนี้ ที่จะมีคุณภาพการบริการมาตรฐานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

++วิเคราะห์การแข่งขัน
การแข่งขันในธุรกิจนี้ถือว่าดุเดือด ทั้งในส่วนของฟาสต์ฟิต และ ร้านยางทั่วไป แต่เรามั่นใจในรูปแบบธุรกิจและคุณภาพมาตรฐานที่เราจะมอบให้ลูกค้า ประกอบกับพันธมิตรที่เราจับมือมีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานที่ชัดเจน ส่วนราคาเรากำลังมีการวางแผนเพื่อให้แข่งขันได้ตลอด ซึ่งจะไม่ใช่ราคาที่ถูกหรือแพงจนเกินไป

++รายได้รวมของกลุ่มปีนี้
เดิมเราตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2560 ไว้ที่ 400 ล้านบาทแต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ และปัจจัยลบต่างๆเข้ามากระทบทำให้อาจจะไม่ถึงเป้า โดยคาดว่าน่าจะทำได้ 300 ล้านบาทและคาดว่าปีหน้าหากสถานการณ์ดีขึ้นและเราเริ่มดำเนินงานในธุรกิจใหม่ที่วางไว้ก็คาดว่าจะกลับมาสู่เป้าหมาย 400 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว