‘แสนสิริ’ผนึกเว็บนอก ยํ้าภาพผู้นํานวัตกรรม

14 ต.ค. 2560 | 00:38 น.
แสนสิริ จับมือเทคโนโลยีระดับโลก อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ตอกยํ้าผู้นำนวัตกรรมการอยู่อาศัย นำร่องระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย

ดร.ทวิชา ตระกูลยิ่งยง ประธานผู้บริหารสายงานเทคโนโลยีและวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้แสนสิริได้ปรับเปลี่ยนองค์กรอย่างรอบด้าน เพื่อให้ธุรกิจเติบโต และรักษาความเป็นผู้นำได้อย่างยั่งยืน สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือการลงทุนด้านนวัตกรรม นำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมิติใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อยกระดับการบริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล

โดยก้าวแรกร่วมมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยี 2 รายมี อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านไอทีผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Amazon.com และอีกราย เดลิเทคผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีบนคลาวด์ มาร่วมเติมเต็มเทคโนโลยีการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิตอลไม่รู้จบ

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ “ปีนี้แสนสิริได้เดินหน้ารุก Innovation อย่างเต็มที่ โดยเราอยู่ระหว่างการสร้าง Innovation Center เพื่อให้เป็นแหล่งแสดงผลงาน และเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการอยู่อาศัยของแสนสิริโดยเฉพาะ”

การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ เริ่มจากการพัฒนาแอพพลิเคชัน Home Service ของแสนสิริให้เป็น “ผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ” โดยการใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence solutions จาก Amazon Web Servicesซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับฟังก์ชันการสั่งงานด้วยเสียงที่ใช้งานง่าย ด้านเดลิเทคจะคัดสรรฟังก์ชันบริการเกี่ยวกับความสะดวกสบายของลูกบ้าน อาทิ การรับ คำสั่งพื้นฐานของฟังก์ชันต่างๆ ที่สอดรับกับการดำเนินชีวิตประจำวัน หรือ Sansiri Home Automation Control เชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ โดยพร้อมใช้งานในปี 2561

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,304 วันที่ 12 - 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว