เงินบาทแข็งค่าเปิดที่ 33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ หลังตลาดหนีลงทุนเยน-บอนด์กดดอลลาร์อ่อนค่า

11 ต.ค. 2560 | 02:25 น.
เงินบาทเปิดตลาดแข็งที่ระดับ 33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ เหตุตลาดกังวลปัญคาบสมุทรเกาหลีเหนือ แห่ลงทุนเยน-พันธบัตร กดดันดอลลาร์อ่อนค่าลง

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าขึ้นจาก 33.25 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหนัก โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลงต่อเนื่องหลุดระดับ 93.00 จุด หลังปัญหาบนคาบสมุทรเกาหลีเหนือเริ่มกลับมาส่งผลกระทบต่อตลาดอีกครั้ง ทำให้นักลงทุนต่างเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย อย่าง ค่าเงินเยน และพันธบัตร กดดันให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของค่าเงินยูโร หลังตัวเลขดุลการค้าของเยอรมันนี ออกมาดีกว่าที่คาด ซึ่งหนุนโดยการส่งออกที่เพิ่มขึ้น 3.1% จากเดือนก่อนหน้า

45534269_s สำหรับวันนี้ มองว่าตลาดการเงินจะยังคงไร้การเคลื่อนไหวที่ชัดเจน เนื่องจากนักลงทุนและนักค้าค่าเงินจะรอคอยรายงานผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันพฤหัสบดีเพื่อหาแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ย และมุมมองต่อภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯของเฟด โดยเฉพาะ มุมมองต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ และ อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานสหรัฐฯ (Core CPI YoY) ในเดือนกันยายน ในวันศุกร์ ก่อนที่จะมีการปรับสถานะถือครองดอลลาร์และพันธบัตรรัฐบาลที่ชัดเจน

มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 33.20-33.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ e-book