IVL ซื้อกิจการ DuPont Teijin ขึ้นผู้นำผลิตภัณฑ์ฟิล์ม

10 ต.ค. 2560 | 12:17 น.
IVL เผยบริษัทย่อยลงนามสัญญาซื้อกิจการ DuPont Teijin ผลิตฟิล์ม มีโรงงานผลิต 8 แห่งในสหรัฐ ยุโรป จีน ศูนย์กลางในอังกฤษ กำลังผลิตรวมฟิล์มและโพลีเมอร์ส 277,000 ตันต่อปี คาดซื้อกิจการเสร็จไตรมาส4 ปีนี้หรือต้นปี'61

บริษัท อินโดรามาเวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) จำกัด หรือ IVL แจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2560 บริษัท Indorama NetherlandsBV (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการในอัตราร้อยละ 100 ในกิจการ DuPont Teijin ซึ่งเป็นกิจการผลิตฟิล์ม มีโรงผลิตทั้งหมด 8 แห่งที่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทวีปยุโรปและสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีศูนย์กลางด้านนวัตกรรมระดับโลกอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีกำลังการผลิตฟิลม์และวัสดุโพลีเมอร์จำนวนรวม 277,000 ตัน/ปี

ทั้งนี้ DuPont Teijin Films (DTF) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท DuPont และ บริษัท Teijin Limited โดย DuPont Teijin Films (DTF) เป็นผ้ผูลิตฟิล์มโพลีเอสเตอร์ Biaxially-Oriented Polyethylene (BOPET) และ Polyethylene Naphthalate(PEN) ชั้นนำของโลกซึ่งอยู่ในกลุ่มผลติภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HighValueAdded) และใช้เป็นวัสดุพิเศษสำหรับใช้งานเฉพาะด้านในอตุสาหกรรมต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมการบรรจุภัณฑ์ อุตสาหกรรมยานยนต์ อตุสาหกรรมสื่อแม่เหล็กขั้ตสูงระบบการถ่ายภาพอปุกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็คทรอนกิส์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อื่นอีกมากมายที่มีความสำคัญต่อชีวิตสมัยใหม่ อีกทั้ง DuPont Teijin Films (DTF) ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มของนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อีกด้วย

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ จึงถือเป็นบทบาทใหม่ของ IVL ที่จะก้าวไปสู่ตำแหน่งผู้นำในการสร้างผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับฟิล์ม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าต่อไปในอนาคต

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องซึ่งบริษัทคาดว่าการเข้าซือ้กิจการในครั้งนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2560 หรือต้นปี 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว