อานิสงส์ ‘ไทย’ ปลดธงแดง ‘แอร์ไลน์’ คึก เพิ่มเที่ยวบิน รับไฮซีซัน

09 ต.ค. 2560 | 11:34 น.
สายการบินเพิ่มเที่ยวบินช่องฤดูกาลท่องเที่ยว เพื่อเปิดตลาดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยเฉพาะจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้

- 9 ต.ค. 60 - นอกเหนือจากปัจจัยการปลดธงแดงมาตรฐานการบิน ขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO จะทำให้หลายสายการบินเตรียมปรับแผนการบิน เพื่อเพิ่มเที่ยวบินระหว่างประเทศแล้ว อีกปัจจัยที่ทำให้สายการบินเพิ่มเที่ยวบิน คือ การเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังเข้าสู่ฤดูหนาว

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบิน นิวเจน แอร์เวย์ส ผู้ให้บริการเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ ระหว่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเน้นเส้นทางบินที่เชื่อมแหล่งท่องเที่ยวในประเทศจีน และในปี 2561 มีแผนเปิดเส้นทางการบินใน 3 ประเทศ คือ อินเดีย ไต้หวัน และ เกาหลีใต้ รวมทั้งวางแผนเปิดเส้นทางบินในประเทศ เช่น นครราชสีมา – เชียงใหม่ และ นครราชสีมา-ภูเก็ต ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี

สอดคล้องกับนายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ กล่าวว่า ที่วางแผนขยายเส้นทางบินใหม่ โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ที่ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมเดินทางไป ซึ่งแอร์เอเชียเอ็กซ์ จะขอเปิดเส้นทางบินไปเกาหลีใต้เพิ่มอีก 2-3 เมือง ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว

ส่วนตลาดญี่ปุ่น มีแผนจะเพิ่มเส้นทางบินใหม่เช่นกัน จากปัจจุบันที่เปิดทำการบิน 2 เส้นทางคือกรุงเทพฯ-โอซาก้า และกรุงเทพฯ-โตเกียว ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว