กองทุนบัวหลวงปันผลกำไร 4 กองทุน มูลค่ารวม 131 ล้าน

09 ต.ค. 2560 | 10:49 น.
กองทุนบัวหลวงปันผลกำไร และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติแก่ผู้ถือหน่วย 4 กองทุน สะท้อนให้เห็นผลการดำเนินงานบริหารจัดการกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่เป็นที่พึงพอใจ

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงได้มีการปันผลกำไร และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติแก่ผู้ถือหน่วย 4 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดบัวหลวงปัจจัย 4 หรือ BBASICกองทุนเปิดบัวหลวงอินคัม หรือ B-INCOMEกองทุนเปิดบัวหลวงไฮยิลด์ (เฮดจ์75) ห้ามขายผู้ถือหน่วยรายย่อย หรือ B-HY (H75) AIและกองทุนเปิดบัวหลวงไฮยิลด์ (อันเฮดจ์) ห้ามขายผู้ถือหน่วยรายย่อย หรือ B-HY (UH) AI คิดเป็นเม็ดเงินรวมไม่ต่ำกว่า 131.64 ล้านบาท

ทั้งนี้ กองทุนเปิดบัวหลวงปัจจัย 4 หรือ BBASIC จ่ายปันผลในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วยฯ และผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับเงินเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา และในวันที่ 5 ตุลาคม มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติของกองทุนเปิดบัวหลวงอินคัม หรือ B-INCOME ในอัตรา 0.125950 บาทต่อหน่วย กองทุนเปิดบัวหลวงไฮยิลด์ (เฮดจ์75) ห้ามขายผู้ถือหน่วยรายย่อย หรือ B-HY (H75) AI มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตรา 0.140696 บาทต่อหน่วยฯ กองทุนเปิดบัวหลวงไฮยิลด์ (อันเฮดจ์) ห้ามขายผู้ถือหน่วยรายย่อย หรือ B-HY (UH) AI มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตรา 0.130109 บาทต่อหน่วยฯ

บาร์ไลน์ฐาน นายพีรพงศ์ กล่าวว่า ผู้ถือหน่วยฯ กองทุนทั้ง 3 กองทุนในปีนี้ได้รับผลตอบแทนต่อเนื่อง โดยผู้ถือหน่วยฯ BBASIC ได้รับเงินปันผลของปีนี้รวมแล้ว 1.70 บาทต่อหน่วยฯ หรือผู้ถือหน่วย B-HY (H75) ได้รับแล้วประมาณ 0.68 บาทต่อหน่วย และผู้ถือหน่วย B-HY (UH) ได้รับแล้วประมาณ 0.69 บาทต่อหน่วย

สำหรับกองทุนที่มีการนำผลตอบแทนจ่ายออกระหว่างทางไม่ว่าจะเป็น 4 กองทุนดังกล่าวหรือกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล กองทุนเปิดบัวหลวงร่วมทุน หรือกองทุนเปิดบัวแก้วปันผล ต่างก็ทำให้ผู้ลงทุนที่เล็งเห็นประโยชน์ของการลงทุนในระยะยาว สามารถมีเงินออกมาใช้เพื่อทำธุรกรรมอื่นๆ หรือนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆต่อ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว ได้