บลจ.ทิสโก้เฮ!กองหุ้นเยอรมันเข้าเป้าหมาย8%

09 ต.ค. 2560 | 10:27 น.
บลจ.ทิสโก้ปลื้ม ส่งทริกเกอร์ฟันด์เยอรมันถึงเป้าอีกกองทุน นับเป็นกองทุนที่ 11 ของปีนี้ คาดค่าเงินยูโรอ่อนค่าหนุนกำไรบจ. สวนทางดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ารับทรัมป์ส่งกฎหมายปฏิรูปภาษีเข้าสภาฯ

[caption id="attachment_217462" align="aligncenter" width="377"] นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ[/caption]

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า บลจ.ทิสโก้ สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8% #4 (TISCOGY4) เข้าเป้าเพิ่มอีกหนึ่งกองทุน หลังทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยถึงเป้าไปแล้ว 6 กองทุนและทริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศอีก 4 กองทุนในปีนี้ โดยทริกเกอร์ฟันด์ TISCOGY4 จัดตั้งในปี 2558 เน้นลงทุนในบริษัทชั้นนำของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเยอรมัน (DAX) มีมูลค่า NAV อยู่ที่ 10.8045 บาทต่อหน่วย (ซึ่งเป็นการคำนวณ NAV ของวันที่ 2 ต.ค. 2560) จึงเข้าเงื่อนไขเลิกโครงการในวันที่ 3 ต.ค. 2560 นับเป็นทริกเกอร์ฟันด์กองทุนที่ 11 ที่บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมายในปี 2560 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการจับจังหวะการลงทุนในไทยและต่างประเทศได้อย่างดี

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2560 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วทั้งหมด 119 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 88 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 67 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 21 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 31 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 11 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

“เศรษฐกิจยุโรปในไตรมาสที่ 2/2560 ขยายตัวเพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน จากอุปสงค์ในประเทศทั้งการบริโภคภาคเอกชน การใช้จ่ายภาครัฐ และการลงทุน โดยเฉพาะประเทศหลักของกลุ่มอย่างเยอรมนีที่เศรษฐกิจและเงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นมาก หนุนให้ตลาดหุ้นเยอรมันปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทิสโก้มีมุมมองที่ดีขึ้นต่อตลาดหุ้นเยอรมัน เนื่องจากประเมินว่าค่าเงินยูโรมีโอกาสอ่อนค่าลงสวนทางกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อาจแข็งค่าขึ้นในช่วงที่เหลือของปี ปัจจัยหลักมาจากธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) อาจปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งในปลายปีนี้ และเตรียมประกาศลดงบดุลในเดือนต.ค. ประกอบแผนลดภาษีของประธานาธิบดีทรัมป์มีความชัดเจนหนุนความเชื่อมั่น ค่าเงินยูโรที่อ่อนค่าลงจะส่งผลดีโดยตรงต่อผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนในเยอรมัน” นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ หน่วยลงทุน TISCOGY4 จะสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติในวันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2560 ซึ่งผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว